xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเล็งเจ้าภาพว่ายน้ำเยาวชนเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย หลังจากอินโดนิเซียรับจัดเป็นชาติสุดท้ายตั้งแต่ปี 2511

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้เข้าพบ นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลังและนายกสมาคมว่ายน้ำฯคนใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อขอรับนโยบายและหารือเรื่องการบริหารงานสมาคมในวาระ 2 ปีนับจากนี้เป็นต้นไป

และจากการหารือกับนายกสมาคมในเบื้องต้น ประเทศไทยอาจจะเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งไม่ได้จัดการแข่งขันมานับตั้งแต่ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพเมื่อปี ค.ศ.2011 โดยรายการนี้จัดแข่ง 2 ปีครั้ง แต่ในปี 2013 เวียดนามที่รับเป็นเจ้าภาพไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องงบประมาณ ทำให้อินเดียเสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทนในปี 2014 แต่ในที่สุดอินเดียก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้เช่นกัน

“เราเห็นว่า เป็นโอกาสที่ดีสำหรับประเทศไทยที่จะได้เป็นเจ้าภาพรายการระดับเอเชียอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานหลายปี เลยมีการหารือกับท่านนายกสมาคมในเรื่องนี้ ซึ่งถ้าไทยจะจัดก็จะเป็นในปีหน้า ช่วงเดือนตุลาคม แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจากใช้งบประมาณสูงถึง 5 ล้านบาท คงต้องมีการหารือกันในเรื่องนี้อีกครั้ง”

“โค้ชตึก” กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีการหารือกับนายรังสรรค์เรื่องการสร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำและที่ทำการสมาคมถาวร ซึ่งมีที่ดินแถวโรงงานยาสูบที่สามารถนำมาสร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำเพื่อเป็นที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวของนักกีฬารวมถึงเป็นที่ให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป คงต้องรอให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ก่อน

ทั้งนี้ นายธนาวิชญ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ระหว่างวันที่ 5 - 10 มกราคมนี้ ทีมโปโลน้ำหญิงชั้นนำของญี่ปุ่น คือ สโมสรฟูจิมูระ จะเดินทางมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมโปโลน้ำหญิงของไทยที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งเชื่อว่า ทีมสาวไทยจะได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายสำหรับการเตรียมทีมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น