xs
xsm
sm
md
lg

"ว่ายน้ำไทย" ปรับใหญ่รับมือซีเกมส์ ยกทัพฟิตที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ระดมสมองโค้ชทั่วประเทศทำแผนเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาเพื่อเป้าหมายใหญ่ทำผลงานให้ดีในศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2015 โดยเล็งยกทัพไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น

การแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ที่เพิ่งปิดฉากเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักว่ายน้ำไทยทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลใดๆ ได้เลย รวมถึงสถิติที่ออกมาหลายคนทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำให้ “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมฯ เผยจำต้องแก้ปัญหาเป็นการด่วน

“ทุกคนได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่นักกีฬาบางคนเห็นได้ชัดว่า เมื่อเจอเกมใหญ่ๆ มักจะทำได้ไม่ดี ทั้งๆ ที่ซ้อมมาดี อาจจะเป็นปัญหาเรื่องของสภาพจิตใจ ขณะที่บางคนก็รักษามาตรฐานเอาไว้ได้ หลังจากนี้จะให้นักกีฬาพัก 1 เดือนแล้วจะเรียกมาฝึกซ้อมในเดือนพฤศจิกายนนี้” เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ เผย

"โค้ชตึก" กล่าวต่อว่า "จากเสียงสะท้อนของผู้ฝึกสอนหลายๆ คนในเรื่องของแผนการเก็บตัวฝึกซ้อม สมาคมจึงได้จัดสัมมนาผู้ฝึกสอนทั่วประเทศครั้งใหญ่ โดยให้แต่ละภาคส่งตัวแทนผู้ฝึกสอนมาร่วมสัมมนาผู้ฝึกสอนรวมถึงผู้ตัดสินด้วยระหว่างวันที่ 9-10 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมอินเตอร์เพส หัวหมาก เพื่อระดมสมองผู้ฝึกสอนก่อนจะสรุปเป็นแนวทางนำเสนอให้คณะกรรมการบริหารสมาคมว่ายน้ำฯชุดใหม่ที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้งราวๆ ปลายเดือนตุลาคมนี้"

"สำหรับรายการสำคัญในปีหน้าของสมาคมคือ การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ในกลางปีหน้า ซึ่งสมาคมจะเริ่มเตรียมทีมทันทีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งในความเห็นส่วนตัวแล้ว อยากให้นักกีฬาไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น แต่หากการติดต่อประสานงานติดปัญหา ก็มีแผนสำรองคือ การตั้งศูนย์ฝึกในประเทศที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก หรือที่สระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์ สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน โดยให้นักกีฬาในโครงการที่คาดว่าจะเรียกมาราวๆ 30 คนฝึกซ้อมร่วมกัน เพราะที่ผ่านมา นักกีฬากระจายกันฝึกซ้อมตามสโมสรของตัวเอง เมื่อถึงเวลาใกล้ๆ แข่งถึงจะมาซ้อมร่วมกัน" นายธนาวิชญ์ เผย

“ผมจะติดต่อกับทางญี่ปุ่นดูว่า สามารถรับนักกีฬาเราไปฝึกซ้อมได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของนักกีฬานั้นส่วนใหญ่ต้องการไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น แต่หากติดปัญหาก็จะต้องทำศูนย์ฝึกซ้อมร่วมกันอย่างเข้มข้น” เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวในตอนท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น