xs
xsm
sm
md
lg

“ธนนท์” ชี้ดึง “เฟลป์ส” สอนว่ายน้ำแค่พัฒนาระยะสั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส มาเปิดคลีนิกเดือนพฤศจิกายน
พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย ชี้การดึง ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกชาวอเมริกัน มาเป็นผู้ฝึกสอน ถือเป็นดพียงการพัฒนาวงการว่ายน้ำระยะสั้นเท่านั้น พร้อมเสนอแนะควรจัดตั้งศูนย์ฝึกอย่างเป็นทางการเพื่อช่วยพัฒนาฝีมือนักกีฬามากกว่า

จากกรณีที่ “บิ๊กอ๊อด” พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ดึง ไมเคิล เฟลป์ส ตำนานนักว่ายน้ำมาเปิดคลินิกสอนนักกีฬาไทย ระหว่างวันที่ 5 - 7 พฤศจิกายน หลังจบการแช่งขัน เอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย ที่นำลูกทีมลงแข่งขัน อินชอน เกมส์ 2014 เผยว่าเป็นแนวคิดที่ดี แต่เกรงว่าจะเป็นการพัฒนาวงการว่ายน้ำเพียงช่วงสั้นๆ เวลาหนึ่ง ก่อนเสนอแนวทางว่าน่าจะใช้วิธีตั้งศูนย์ฝึกช่วยพัฒนาเงือกหนุ่มสาวแบบจริงจัง

“เป็นเรื่องดีที่นักกีฬาจะได้มีประสบการณ์ร่วมซ้อมกับนักว่ายน้ำระดับโลก แต่ถือเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เขามาแล้วก็ไป อีกอย่าง เฟลป์ส ก็ไม่เคยมีประสบการณ์เป็นโค้ชมาก่อน ซึ่งผมคิดว่าทางที่ดีเราควรวางแผนสร้างศูนย์ฝึกอย่างเต็มตัว ให้นักกีฬาจากหลายสโมสรมาฝึกร่วมกัน ภายใต้การดูแลของโค้ชไทยและโค้ชนอกกลุ่มเดียวกันจะดีกว่า”

“เพราะปัญหาตอนนี้คือนักกีฬาต่างคนต่างซ้อม แล้วมารวมตัวกันตอนเก็บตัวแข่งทีเดียว ทำให้ต้องมีการปรับตัวกันพอสมควร ส่วนเรื่องศูนย์ฝึกหากเป็นไปได้ก็อยากให้เกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้” พล.ต.ดร.ธนนท์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น