xs
xsm
sm
md
lg

ปตท. ทุ่ม10ล้าน พาว่ายน้ำซีเกมส์ชุบตัวญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ "ปตท." หนุนกิจกรรมของสมาคม ในปี 2557 รวม 1 ล้านบาท เรียก "เงือกสาว-ฉลามหนุ่ม" ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ มาเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจบเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ทันที

ความเคลื่อนไหวของสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดย “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล พ่อบ้านทัพเงือกและฉลามไทย เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สมาคมว่ายน้ำฯได้รับมอบเงินสนับสนุนประจำปี 2557 จาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่ “ปตท.” ให้การสนับสนุนสมาคมว่ายน้ำปีละ 10 ล้านบาท นอกเหนือจากนี้ สมาคมว่ายน้ำฯยังได้รับการสนับสนุนจาก “ปตท.โกลบอล” ในเครือ “ปตท.” อีกจำนวน 4 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นปีที่สองติดต่อกันด้วย รวมถึงการสนับสนุนของ “ไทยออยล์” อีกปีละ 2 ล้านบาท

“ผมต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งหมด เพราะหากไม่ได้ผู้สนับสนุนเหล่านี้ นักกีฬาเราคงไม่สามารถสร้างผลงานได้ดี ที่ผ่านมาสมาคมว่ายน้ำฯยังไม่ได้รับการจับคู่ในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้ภาครัฐบาลช่วยจับคู่ให้ ปตท. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสนับสนุนสมาคมว่ายน้ำฯ เพื่อจะได้วางแผนงานระยะยาวในการทำงานและพัฒนานักกีฬาต่อไปในอนาคต”

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า หลังจากงานใหญ่ของสมาคมว่ายน้ำฯในปีนี้คือ ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ต่อด้วยเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้จบลงในเดือนตุลาคมนี้แล้ว สมาคมจะวางแผนเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในปีหน้า ที่ประเทศสิงคโปร์ต่อเนื่องทันที โดยเบื้องต้นมีแผนที่จะส่งนักว่ายน้ำความหวังเหรียญทองไปฝึกซ้อมที่มหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 5-6 เดือน ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักว่ายน้ำไทยเคยไปเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้ว

“นักว่ายน้ำส่วนหนึ่งอยากไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น โดยเฉพาะนักว่ายน้ำประเภทกบอย่าง รดมยศ มาตเจือ และณัฐพงษ์ เกษอินทร์ เพราะที่ญี่ปุ่นมีนักว่ายน้ำประเภทกบอันดับ 1-3 ของโลกฝึกซ้อมอยู่ ผมได้คุยกับนักว่ายน้ำเราบางคนแล้ว รวมถึงณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเลิกเล่นและไม่ลงแข่งซีเกมส์ก็สนใจที่จะไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่นเพื่อลงแข่งซีเกมส์อีกครั้งด้วย หลังจากจบเอเชี่ยนเกมส์ ผมจะหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องและคุยกับนักกีฬาเพื่อวางแผนเตรียมทีมต่อเนื่องทันที” โค้ชตึกกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น