xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำวาง เงือกอุ้ม+ผลัดหญิง ล่าเหรียญ อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัชฐานันท์ จันทร์กระจ่าง
“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล พ่อบ้านสมาคมว่ายน้ำไทย เตรียมเรียกทัพเงือกและฉลาม เก็บตัวเข้มเดือนละ 1 ครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย อินชอนเกมส์ เชื่อมีลุ้นเหรียญทองแดงจากประเภท 4x200 เมตรหญิง และมีความหวังจาก “เงือกอุ้ม” ในประเภทเดี่ยว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของขุนพลว่ายน้ำไทย หลังจากจบศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 38 “ซีเอจกรุ๊ป 2014” ไปเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ประเทศสิงคโปร์ ก็ถึงคิวของนักว่ายน้ำชุดใหญ่ของไทยลงแข่งรายการว่ายน้ำชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 17-22 มิถุนายน 2557 ที่ประเทศสิงคโปร์เช่นกัน

โดย “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันดังกล่าวจะนำทีมโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และนักว่ายน้ำโปโลน้ำหญิงชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ มาทดสอบเวลาและผลงานกันในรายการนี้ ในส่วนของว่ายน้ำอาจจะดึงดาวรุ่งที่ทำผลงานดีในรายการซีเอจกรุ๊ป เข้ามาเสริม เพื่อเพิ่มประสบการณ์ ความหวังเหรียญคงไม่ได้หวังมาก เพราะนักกีฬายังไม่พีค เนื่องจากอยากให้ไปพีคก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้

“ผมจะคุมทัพด้วยตัวเองในศึกชิงแชมป์อาเซียน เนื่องจากในเวลาเดียวกัน ทางสมาพันธ์ว่ายน้ำอาเซียนจะมีการประชุม เพื่อจัดเลือกตั้งหาประธานคนใหม่ โดยส่วนตัวไม่ลงชิงตำแหน่ง ขอเป็นแค่สมาชิกสมาพันธ์ก็พอใจเพราะไม่ชอบการเมือง อย่างไรก็ตามอาจจะขอส่งรายชื่อบรรจุกรรมการผู้ตัดสินเข้าในสมาพันธ์ครั้งนี้ด้วย” เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำกล่าว

นอกจากนี้ โค้ชตึก ยังได้กล่าวถึงการเตรียมทีมเอเชียนเกมส์ ว่า จะส่งแข่ง 8 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน ประกอบไปด้วย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ กับ รดมยศ มาตเจือ ส่วนหญิง 6 คน มี “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เบญจพร ศรีพนมธร, เจนจิรา ศรีสอาด, เจสสิกา ลีลา ฮอดจ์สัน, สาริศา สุวรรณเชษฐ์ และ ภัทรวดี กิตติยะ ยอมรับว่าโอกาสการลุ้นเหรียญทองในเอเชียนเกมส์มีน้อยมาก เพราะคู่แข่งแข็งแกร่งมาก มีเพียงณัชฐานันตร์ที่เป็นความหวัง ประเภทเดี่ยว โดยต้องทำเวลาให้ดีกว่าการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อปลายปีที่แล้ว ในเวลาที่เหลือ โดยทางสมาคมฯ ได้มีการเรียกทั้งหมดมารวมตัวฝึกซ้อมเดือนละครั้ง ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างไรก็ตาม หากให้ตั้งเป้าเรื่องเหรียญรางวัล ซึ่งมองที่เหรียญทองแดง ก็คงลุ้นในรายการผลัด 4x200 เมตรหญิง จะมีโอกาสมากที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น