xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำไทย ลั่นทวงแชมป์ ซีเอจกรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพเงือก-ฉลาม เยาวชนทีมชาติไทย กว่า 81 คน ชุดสู้ศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน “ซีเอจกรุ๊ป ครั้งที่ 38” เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว ตั้งเป้าทวงแชมป์ให้ได้หลังเสียให้เจ้าภาพไปเมื่อปีผ่านมา พร้อมประกาศทำเวลาลุ้นโควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว ด้วยเที่ยวบิน FD 361 เพื่อทำศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน “ซีเอจกรุ๊ป ครั้งที่ 38” ระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายน 2557 โดยเงือกและฉลามทั้งหมดได้ลงฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำ โรงเรียนกีฬาสิงคโปร์ เพื่อทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ

ด้าน นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ผู้จัดการทีมซีเอจกรุ๊ปของไทย กล่าวว่า สำหรับสระในการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าดีมาก เพราะเป็นสระในร่ม มาตรฐานระดับโลก เนื่องจากเจ้าภาพทุ่มทุนกับการสร้างนักกีฬาว่ายน้ำอยู่แล้ว การมาครั้งนี้ไทยจะต้องทวงแชมป์ให้ได้ หลังจากเสียให้สิงคโปร์เมื่อครั้งที่แล้วแบบฉิวเฉียด และจากการดูเวลาของนักว่ายน้ำเจ้าภาพสู้ตัวเก่งของไทยไม่ได้ ค่อนข้างมั่นใจว่าไทยมีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ได้

นอกจากนั้นในกลุ่ม 1 ไทยได้นักว่ายน้ำตัวเก่งร่วมทีมมาหลายคน ทั้ง "หมอนอิง" เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ที่เรียนและซ้อมที่โรงเรียนกีฬาสิงคโปร์อยู่แล้ว “ฉลามวิล” ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ ดาวรุ่งพุ่งแรง และอีกหลายคนที่จะช่วยกันกวาดเหรียญมาได้

ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากการมาทวงแชมป์แล้ว รายการนี้ยังเป็นสนามที่จะได้ทำเวลาลุ้นโควต้ายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย ซึ่งไทยได้ส่งรายชื่อ ธนกฤต กิตติยะ, เพียงขวัญ, ศุภกฤษฏิ์ เอาไว้ เพราะเวลาเดิมผ่านเกณฑ์ เอ อยู่แล้ว แต่อันดับโลกอยู่ที่ 50 กว่าๆ มีโอกาสสูงจะหลุดจากโควตาได้ จึงให้ทั้ง 3 คนมาทำเวลาขยับอันดับในรายการนี้ แต่ถ้าไม่ได้จะขอไวลด์การ์ดไปร่วมแข่งขันแทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น