xs
xsm
sm
md
lg

“เพาะกาย” มั่นใจคว้า 2 ทอง ศึกชิงแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพนักกีฬาเพาะกายไทย เดินทางไปแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน “เซาธ์อีสต์เอเชีย บอดีบิลดิง แอนด์ ฟิสิกส์ แชมเปียนชิปส์ ครั้งที่ 12” ที่ประเทศสิงคโปร์ ด้านผู้จัดการทีม ภคพงษ์ เกรียงศักดิ์ มั่นใจคว้าอย่างน้อย 2 ทอง จากวัชระ สะศรีสังข์, เอกพล สุขทอง และถิรดา ค้าขึ้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยนำคณะนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ที่เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน “เซาธ์อีสต์เอเชีย บอดีบิลดิง แอนด์ ฟิสิกส์ แชมเปียนชิปส์ ครั้งที่ 12” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2557

โดยนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันทั้งหมด ประกอบด้วย กฤตกร ทองแสง รุ่นแอทเทเลติกชาย, วชิรวิทย์ อุตรี เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 70 กก., วัชระ สะศรีสังข์ เพาะกายรุ่นน้ำหนัก 65 กก., วันวิสา สังขริม รุ่นโมเดลฟิสิกหญิง, ถิรดา ค้าขึ้น รุ่นแอทเธเลติคหญิง, เกวลิน แกรนท์ รุ่นโมเดลฟิสิกหญิง, เดชอดุลย์ ประกอบชาติ เพาะกายรุ่นน้ำหนัก เกิน 80 กก. และเอกพล สุขทอง เพาะกายชายรุ่นน้ำหนัก 80 กก.

ด้าน นายบุญธรรม ศรีบุญทอง ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้จะชั่งน้ำหนักในวันที่ 14 มิถุนายน เชื่อว่าทุกคนจะผ่านเกณฑ์หมด สำหรับนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นหน้าใหม่ที่เราคัดมาจากการแข่งขันของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะแมทช์ล่าสุดก็คือการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย และพวกเขาเหล่านี้ถือเป็นสายเลือดใหม่ที่เราปลุกปั้นขึ้นมา และเชื่อว่าพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตต่อไปรวมถึงในครั้งนี้พวกเขาจะทำผลงานได้ออกมาอย่างยอดเยี่ยมเพราะในครั้งนี้

ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยนั้น ได้ประกาศแล้วว่าใครที่ได้แชมป์ในรายการนี้ก็จะได้รับสิทธิ์ในการไปร่วมการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 48 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายนด้วย เช่นกัน โดยในครั้งนี้อย่างที่เราตั้งเอาไว้ตั้งแต่แรก ก็คือ 2 ทองเป็นอย่างต่ำจาก 3 คน วัชระ สะศรีสังข์ จากประเภทเพาะกายชายรุ่นน้ำหนัก 65 กก., เอกพล สุขทอง เพาะกายชายรุ่นน้ำหนัก 75 กก. และถิรดา ค้าขึ้น แอธเลติกหญิงรุ่นโอเพ่น

เชื่อว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะได้จาก 3 รุ่นนี้อย่างแน่นอน และตอนนี้ก็เชื่อว่ากระแสกีฬาเพาะกายจะได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะอย่าง “ต๊อบ” กฤตกร ทองแสง ดารานักแสดง ก็ให้ความสนใจในประเภทแอธเลติก และเขาก็เป็นแชมป์ประเทศไทย และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ก็เชื่อว่าเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนหันมาสนใจในกีฬานี้มากขึ้นด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น