xs
xsm
sm
md
lg

“ยกลูกเหล็กไทย” จัดเวทีเจ้าอาเซียน หลังถูกหั่นซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พนิดา ซิวเหรียญเงินซีเกมส์ 27
อาณัติ ยอดบางเตย ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักฯ เผยไทยจัดยกน้ำหนักชิงแชมป์อาเซียนแน่นอน ระหว่างเดือนมิถุนายน 2558 หลังสิงคโปร์ ไม่บรรจุยกลูกเหล็กลงในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยเล็งใช้พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช รองรับนักกีฬาจากทุกชาติ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย หลังจากที่สิงคโปร์ ซึ่งเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ปี 2015 ได้เตรียมจัดการแข่งขันรวม 36 ชนิดกีฬา ชิง 402 เหรียญทอง โดยปราศจากชื่อกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งเป็นกีฬาสากลที่มีจัดในเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ แม้ว่าฝ่ายไทยและสหพันธ์ยกน้ำหนักฯ จะพยายามผลักดัน พร้อมเสนอเงื่อนไขช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ก็ตาม แต่สุดท้ายถูกสิงคโปร์ปฏิเสธ ในการประชุมมนตรีซีเกมส์ครั้งล่าสุด

ด้าน อาณัติ ยอดบางเตย ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทุกฝ่ายได้พยายามผลักดันสิงคโปร์ บรรจุกีฬายกน้ำหนักลงในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กันอย่างสุดความสามารถ แต่เจ้าภาพก็ยังไม่ยอมรับทุกข้อเสนอ ทางสหพันธ์กีฬายกน้ำหนักทั้งระดับอาเซียน, ระดับเอเชีย และนานาชาติ จึงเห็นควรสนับสนุนให้ไทยเป็นแม่งานในการจัดยกน้ำหนักรายการ “ชิงแชมป์อาเซียน” ขึ้นมาแทน เพื่อจอมพลังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มีเวทีประลองฝีมือ ไม่หยุดการพัฒนาไป

“โดยศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์อาเซียน ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพ และหางบประมาณในการจัดเอง ซึ่งที่วางไว้จะจัดในช่วงเดือน มิ.ย. หลังจากซีเกมส์แข่งขันเสร็จสิ้น โดยรายการนี้จะจัดต่อจากศึกคิงส์คัพ และปริ้นเซสคัพ ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีการชิงชัยทั้ง หมด 15 รุ่น ชาย 8 รุ่น และหญิง 7 รุ่น ซึ่งสมาคมยกน้ำหนักฯ ได้ประสานกับ จ.นครศรีธรรมราช ไว้แล้ว เพื่อจะได้เตรียมพร้อมรองรับนักกีฬาอย่างเต็มที่”

“สำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียน จำเป็นต้องจัดเพื่อให้นักกีฬาในภูมิภาคได้มีเวทีในการประลองฝีมือและหาประสบ การณ์ เพราะหลังจากนั้นในเดือน พ.ย. 2558 จะมีศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา รายการคิดคะแนนควอลิฟายไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลด้วย ศึกอาเซียนที่ไทยจึงเป็นเวทีที่สำคัญที่ทุกคนจะได้มาเตรียมความพร้อมกันก่อน” นายอาณัติ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น