xs
xsm
sm
md
lg

21 ชาติ ดวลมวยปล้ำคัด “ยูธ อลป.”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไทยเตรียมจัดการแข่งขันมวยปล้ำรอบคัดเลือก “ยูธโอลิมปิก” ครั้งที่ 2 ที่ อาคารศูนย์กีฬา เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 8-11 พ.ค. 2557 โดยมีกว่า 21 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย

ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยปล้ำแห่งประเทศไทย โดย ผศ.กิตติพศ สุฉันทบุตร นายกจอมพลังไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ส่งผู้แทนไปเข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีของสหพันธ์มวยปล้ำแห่งเอเชีย ซึ่งที่ประชุมได้มีการหารือถึงแนวทางที่จะผลักดัน ช่วยกันให้กีฬามวยปล้ำเป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้น ซึ่งในส่วนของประเทศไทยในฐานะที่เป็นหนึ่งในกรรมการบริหาร จะต้องคอยดูแลเพื่อนสมาชิกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

“ในการประชุมครั้งนี้ มีการหารือถึงปัญหาที่สำคัญ คือในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน “ซีเกมส์” ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะไม่มีการบรรจุมวยปล้ำในการแข่งขันครั้งนี้ โดยทางเจ้าภาพให้เหตุผลว่า เนื่องจากนักกีฬาสิงคโปร์ ไม่ได้เหรียญในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า เป็นเจ้าภาพ จึงขอไม่บรรจุกีฬามวยปล้ำ”

นอกจากนี้ ผศ.กิตติพศ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “สำหรับการแข่งขันมวยปล้ำตามโปรแกรมของสหพันธ์มวยปล้ำแห่งเอเชีย ยังมีอีกหลายรายการ โดยรายการที่สำคัญที่สุดก็คือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ นั้น จะมีชิงชัยทั้งหมด 18 เหรียญทอง แบ่งเป็น ฟรีสไตล์ชาย 8 ทอง, เกรกโกร-โรมัน ชาย 8 ทอง และฟรีไสตล์หญิง 4 ทอง อย่างไรก็ตาม แต่ละชาติจะส่งแข่งได้สูงสุดในฟรีสไตล์ชายและเกรกโกร-โรมัน ไม่เกิน 7 รุ่น น้ำหนัก จาก 8 รุ่น ส่วนฟรีสไตล์หญิงส่งแข่งได้เต็ม 4 รุ่น”

ส่วนการแข่งขันมวยปล้ำรอบคัดเลือก “ยูธโอลิมปิก” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 - 28 ส.ค. 2557 ที่ เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ณ อาคารศูนย์กีฬา เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 8-11 พ.ค. นี้ นั้น ล่าสุด มีประเทศเข้าแข่งขันเพิ่มเป็น 21 ประเทศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น