xs
xsm
sm
md
lg

“กรีฑา-ว่ายน้ำ” เฮ! ซิวเพิ่มตั๋วยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพนักกีฬาว่ายน้ำไทย คว้าโควต้ายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 เมืองนานกิง ประเทศจีน ได้เต็มจำนวน 4 คน ขณะที่ ลมกรดไทย จองเพิ่มอีก 2 โควต้า ทำให้ได้รวมกรีฑาเข้าวินทั้งสิ้น 7 คน

ความเคลื่อนไหวของนักว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 วันที่ 16 - 28 สิงหาคม 2557 ที่เมืองนานกิง ประเทศจีน โดยมีเงือกและฉลามไทยจำนวน 6 คน ทำสถิติผ่านเกณฑ์เอ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 3 คนได้แก่ ธนกฤต กิติยะ, ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์, ธนภูมิ เครือคำขาว หญิง 3 คนได้แก่ สาริศา สุวรรณเชษฐ์, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และ สุธาสินี แป้นแก้ว

แต่เนื่องจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีนา) กำหนดโควตาให้ชาติที่มีนักกีฬาทำสถิติผ่านเกณฑ์เอ สูงสุดจำนวน 16 ชาติแรกได้สิทธิเข้าแข่งขันชาติละ 8 คน แยกเป็นชาย 4 หญิง 4 คน ส่วนที่เหลือให้โควต้าสูงสุดไม่เกินชาติละ 4 คน แยกเป็นชาย 2 หญิง 2 คน ทำให้นักว่ายน้ำไทยได้โควตาเพียงจำนวน 4 คนเท่านั้น

ด้าน “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้พิจารณานักว่ายน้ำที่ทำสถิติดีที่สุดส่งเข้าร่วมการแข่งขัน 4 คนได้แก่ ธนกฤต กิติยะ, ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์, สาริศา สุวรรณเชษฐ์ และ สุธาสินี แป้นแก้ว โดยได้ทำหนังสือยืนยันรายชื่อนักกีฬาถึงฟีนาผ่านคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แต่ล่าสุด ฟีนาได้มีหนังสือแจ้งมาว่า มีนักกีฬา 4 คนที่ได้โควตา ได้แก่ ธนกฤต, ศุภกฤษฎิ์, สาริศา และเพียงขวัญ โดยไม่ชื่อของสุธาสินี ทำให้สมาคมต้องยืนยันรายชื่อนักกีฬากลับไปยังฟีนาอีกครั้ง

สำหรับความหวังของนักว่ายน้ำไทยในยูธโอลิมปิกเกมส์นั้น “โค้ชตึก” กล่าวว่า แม้ว่านักว่ายน้ำไทยจะคว้ามาได้ 2 เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์เมื่อปีที่ผ่านมาจาก ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์ (ผีเสื้อ 50 เมตร) และ สาริศา สุวรรณเชษฐ์ (ฟรีสไตล์ 200 เมตร) ก็ตาม แต่ก็ไม่มั่นใจว่า จะคว้าเหรียญในยูธโอลิมปิกเกมส์ได้หรือไม่ เพราะยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้ว “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ได้เหรียญทองเอเชี่ยนยูธเกมส์มาก็สู้ในระดับโลกไม่ได้ ดังนั้น สมาคมจึงตั้งเป้าเอาไว้แค่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น

นอกจากนี้ ทัพลมกรดไทย ที่สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันยูธโอลิมปิกไปแล้ว 5 คน คือ ศรัณย์ แสนบัวคำ (กระโดดไกล), วิษณุ โพธิ์ศรี (วิ่ง 400 เมตรชาย), ปริญญา มูลเอก (วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย), วิทวัส ทุมชะ (วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรชาย) และ พิมพิศา สงหนู (ขว้างจักรหญิง) ล่าสุด สหพันธ์กรีฑานานาชาติ(ไอเอเอเอฟ) ได้ส่งหนัอสือมายังสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยไทย ระบุว่า ทัพกรีฑาดาวรุ่งไทย ได้สิทธิ์ไปแข่งขันอีก 2 คน คือ นฤดล อัศวเรืองศรี (วิ่ง 200 เมตรชาย) และจักรกฤษ พันธสา (เขย่งก้าวกระโดด) ทำให้รวมแล้วได้มาทั้งหมด 7 คน

โดย “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาฯ กล่าวว่า โควตาที่ได้มาเพิ่ม เพราะหลังทำการคัดเลือกหากยังมีโควสต้าเหลืออยู่ สหพันธ์ฯ จะดูเวลาหรือสถิติว่าทวีปไหนดีก็จะให้เพิ่ม อย่างไรก็ดี การที่ทีมกรีฑาเยาวไทยชุดนี้ได้โควต้าถึง 7 คนถือว่าน่าพอใจมาก ซึ่งในสองรายหลังที่ได้โควต้าสมาคมฯ จะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมทันที เพื่อเตรียมความพร้อมต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น