xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" ว่ายต่อซีเกมส์ สั่งลาในอลป. ปิดท้ายนั่งโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง พร้อมช่วยทีมชาติไทยลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2015 ตามด้วย โอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร จากนั้นจะอำลาสระอย่างเป็นทางการพร้อมนั่งแท่นโค้ชที่ทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตระเตรียมไว้ให้แล้ว

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำจอมเก๋าวัย 28 ปี เดิมทีจะแข่ง ซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อปี 2013 เป็นหนสุดท้าย หลังคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ส่วนศึก เอเชียน เกมส์ 2014 ที่ อินชอน เกาหลีใต้ กลับบ้านแบบมือเปล่า อย่างไรก็ตาม ได้รับการร้องขอจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยให้ช่วยชาติอีกครั้งลุย ซีเกมส์ ที่ สิงคโปร์ เจ้าตัวพิจารณาแล้วว่าร่างกายยังพร้อมจึงจะเหมือนเป็นการทดสอบก่อนไปเล่น โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

“อุ้ม คิดว่าร่างกายตัวเองยังไหวอยู่ แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ้างก็ตาม ตั้งใจว่าจะเล่นซีเกมส์ปีหน้าเป็นครั้งสุดท้าย แต่หากทำสถิติได้ดีก็จะขอฮึดไปแข่งโอลิมปิกที่บราซิลเป็นรายการสุดท้าย ซึ่งเป็นโอลิมปิกครั้งที่สามของ อุ้ม แต่ต้องดูด้วยว่าจะผ่านรอบคัดเลือกได้หรือไม่” เงือกอุ้ม เผย

ณัชฐานันตร์ กล่าวต่อว่า "หลังจากเลิกเล่นแล้วก็จะทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนแน่นอน เพราะรักในกีฬาว่ายน้ำอยากทำงานอยู่กับวงการว่ายน้ำไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ซึ่งขณะนี้ได้รับการทาบทามจากทั้งสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ สิงห์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของตัวเองให้ไปทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน โดยทุกวันนี้ก็พยายามเก็บเกี่ยวความรู้เรื่องการเป็นผู้ฝึกสอนจากนายเยิ่น ซุน เซิน ผู้ฝึกสอนชาวจีนของตัวเองอยู่"

ด้าน “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวว่า "อุ้มถือว่าเป็นนักกีฬาที่มีวินัย มีความรับผิดชอบสูงสมาคมว่ายน้ำฯซึ่งมีแผนจะทำศูนย์ฝึกว่ายน้ำทีมชาติ จึงอยากได้อุ้มมาเป็นผู้ฝึกสอนนักว่ายน้ำทีมชาติไทย หากอุ้มเลิกเล่นทีมชาติ สมาคมก็จะจัดงานอำลาสระให้ เพราะถือว่าเป็นนักว่ายน้ำตัวอย่างและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาอย่างยาวนาน แต่หากอุ้มยังอยากเล่นต่อ สมาคมก็ยินดีสนับสนุนการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น