xs
xsm
sm
md
lg

"โปโลน้ำชาย" ดึงโค้ชเซอร์เบีย ล่าแชมป์ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล พ่อบ้านทัพว่ายน้ำไทย เผยดึงตัว ราดูเล วิโดเยวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย เข้ามาติวเข้มทีมโปโลน้ำชายให้แกร่งพอที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เล้งใช้สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) เป็นสถานที่เก็บตัว

ความเคลื่อนไหวสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย หลังจากที่ "จีนา" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกดาวรุ่งฝีมือดี ประกาศชักขอเว้นวรรคจากการแข่งขัน เพื่อไปศึกษาต่อทำให้ การแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศ สิงคโปร์ กลางปี 2015 จะไม่สามารถใช้งานได้

ล่าสุด พ่อบ้านสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ นครราชสีเกมส์ ยังไม่เห็นดาวรุ่งดวงใหม่ ชัดเจนนัก อย่างไรก็ตามเตรียมหารือเรียกนักกีฬาประมาณ 30-40 เก็บตัวเพื่อเข้า คัดทีมชาติ พร้อมขอ ม.รัตนบัณฑิต ในการใช้สนามเพื่อเป็นสถานที่ฟิตซ้อม

"การแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 “นครราชสีเกมส์” ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ยังไม่เห็นนักว่ายน้ำดาวรุ่งชัดเจนนัก ขณะที่นักว่ายน้ำทีมชาติที่คว้าเหรียญทองได้เป็นส่วนใหญ่นั้น ก็ไม่สามารถรักษาสถิติที่ดีของตัวเองเอาไว้ได้ ซึ่งอาจจะมาจากการมีรายการแข่งขันติดต่อกันหลายรายการ โดยคาดว่า ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 31 ในปีหน้า ที่จังหวัดจันทบุรี จะมีนักว่ายน้ำดาวรุ่งแจ้งเกิดได้บ้าง เพราะรายการนี้นักว่ายน้ำทีมชาติหลายคนไม่สามารถลงแข่งขันได้" โค้ชตึก เผย

“หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่โคราชแล้ว สมาคมจะพิจารณานักกีฬาประมาณ 30-40 คนเข้าฝึกซ้อมชุดแรกเพื่อเตรียมทีมซีเกมส์ปีหน้าที่ประเทศสิงคโปร์ จากนั้นจะเรียกนักกีฬาอีกชุดหนึ่งเพิ่มเติมหลังจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคม ซึ่งจากการหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สมาคมจะติดต่อมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต(อาร์แบค) ซึ่งมีสระว่ายน้ำทันสมัยเพื่อขอใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมนักว่ายน้ำทีมชาติ” พ่อบ้าน สมาคมว่ายน้ำ กล่าวต่อ

ส่วนการหาโค้ชทีมโปโลน้ำชายหลังจากสมาคมเลิกว่าจ้างโค้ชชาวอุซเบกิสถานไปแล้วนั้น ขณะนี้ได้โค้ชใหม่เป็นชาวเซอร์เบียคือ นายราดูเล วิโดเยวิช มาเป็นโค้ชตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งสมาคมมีเป้าหมายสำหรับทีมโปโลน้ำชายและโปโลน้ำหญิงที่มีนาย ดาเนียล เฟอร์รี โค้ชชาวอิตาลีเป็นผู้ฝึกสอนว่า จะต้องผ่านเข้าชิงชนะเลิศในซีเกมส์ปีหน้า ที่สิงคโปร์ ให้ได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

“ทีมหญิงนั้น เราดีวันดีคืนมีโอกาสได้เหรียญทอง ส่วนทีมชายยอมรับว่า ระยะเวลาที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการสร้างทีมให้ได้เหรียญทองซีเกมส์เพราะเรายังเป็นรองสิงคโปร์อยู่ แต่เชื่อว่าหากมีการสร้างทีมต่อเนื่องที่มีเด็กดาวรุ่งสายเลือดใหม่เป็นส่วนใหญ่ เราก็มีโอกาสล้มสิงคโปร์ได้ในซีเกมส์ครั้งถัดไป” เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น