xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกจีน่า" พักสระเน้นเรียน ทิ้งซีเกมส์ มองไกลตั๋วอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน่า สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งไทย
นิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดา "จีน่า" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งไทย เผยปีหน้าลูกสาวอาจหยุดว่ายน้ำ 1 ปี หวังผลการเรียนที่ดีที่สุดไว้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่อเมริกาและออสเตรเลีย พร้อมวางอนาคต จะล่าโควตาว่ายน้ำมาราธอนใน อลป. ให้ได้

นายนิพล สุวรรณเชษฐ์ บิดาของ "เงือกจีน่า" สาริศา สุวรรณเชษฐ์ นักว่ายน้ำดาวรุ่งไทย ที่คว้าเหรียญเงิน ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่นานจิง ที่จีน และล่าสุด อันดับ 4 ว่ายมาราธอน เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า สำหรับอนาคตของ สาริศา นั้น ปีหน้าจะเน้นเรื่องการเรียนมากกว่าการว่ายน้ำ เพราะตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 5 ที่โรงเรียนเซนต์ ปีเตอร์ส ลูเธอร์แลนด์ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ปีหน้าจะขึ้นมัธยมศึกษา 6 จึงได้เตรียมหาสถาบันการศึกษาระดับปริญญาตรีไว้ล่วงหน้า

"ตอนนี้ต้องรีบทำเรื่องยื่นไว้ ซึ่งมองไว้หลายแห่งทั้งในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย อาทิ สแตนฟอร์ด แต่ก็ยอมรับว่าเป็นอะไรที่ยาก และกำลังพิจารณาว่าจะหยุดว่ายน้ำสัก 1 ปี เพราะการนำเรื่องว่ายน้ำไปยื่นเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยระดับนั้น มันใช้ประโยชน์ได้น้อย" นายนิพล เผย

บิดาของเงือกสาวดาวรุ่งไทย กล่าวต่อว่า "ตามแผนที่คิดไว้ว่าจะหยุดว่ายน้ำในปีหน้า เพราะต้องการผลการเรียนที่ดีที่สุดเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ก็อาจจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงเดือนมิถุนายน 2558 เพราะต้องเลือกอนาคตเรื่องการศึกษาไว้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาต้องยอมรับว่านักกีฬาว่ายน้ำหลายคนมีปัญหาเรื่องการศึกษา พอเข้าระดับมหาวิทยาลัยได้สักประมาณปีหรือสองปี ก็จะหันไปให้ความสำคัญกับศึกษามากกว่าการว่ายน้ำ ในส่วน "จีน่า" นั้น อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ก็ต้องตัดสินใจเลือกเช่นกัน"

ในส่วนอนาคตเรื่องการว่ายน้ำของ "จีน่า" นั้น นายนิพล กล่าวว่า "อาจจะเน้นว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งปกติจะว่ายแข่งขันกันในทะเลสาบ ไม่เน้นการว่ายในสระ โดยจะหารายการแข่งขันสะสมคะแนนเพื่อการจัดอันดับและควอลิฟายด์ไปสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ปี 2016 เช่น รายการแชมเปี้ยนชิพที่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นระดับอินเตอร์ มีการควอลิฟายด์โอลิมปิกด้วย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น