xs
xsm
sm
md
lg

“แม่นปืน” วางคัด 9 ด่าน มั่นใจคว้า 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายแพทย์เอาชัย (คนที่ 2 จากขวา)
นายแพทย์ เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รองประธานคณะทำงานสมาคมยิงปืนฯ วางแผนคัดตัวทัพแม่นปืน 9 ครั้ง เริ่ม 14 พ.ย. นี้ เพื่อคัด 22 คนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ มั่นใจคว้ามากกว่า 2 เหรียญทองแน่นอน

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสนามยิงปืน สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมหารือหลักเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายน 2558 โดย นายแพทย์ เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รองประธานคณะทำงานสมาคมยิงปืนฯ เปิดเผยถึงการคัดตัวนักกีฬาในครั้งนี้ว่า

“เราวางแผนการคัดเลือกนักกีฬาใหม่ เพราะความผิดหวังในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ผ่านมา สมาคมไม่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ จึงต้องเพิ่มความเข้มงวด จากที่เคยคัดตัวนักกีฬา 3 ครั้ง เพิ่มเป็น 9 ครั้ง เพื่อหาคนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด แบ่งเป็นชาย 11 คน หญิง 11 คน เพื่อเตรียมไปแข่งขันซีเกมส์ที่สิงคโปร์”

“ทั้งนี้ การคัดตัวจะเริ่มวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ทันการเก็บตัวก่อนลุยศึกอาเซียน ซึ่งในปีนี้สมาคมฯ ตั้งเป้าคว้าเหรียญให้มากกว่าที่พม่า ที่เคยทำไว้ 2 เหรียญทอง ความหวังของเราอยู่ที่ประเภทปืนสั้นสตรี 25 เมตรหญิง, ปืนยาวท่านอนชาย, ปืนยาวที่นอนหญิง และสั้นอัดลม 10 เมตรหญิง ที่ในครั้งนี้เราจะได้ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร แม่นปืนอันดับ 7 โลก ชาวไทยเพียงคนเดียว ที่สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 กลับมาช่วยทีมชาติ” หมอเอาชัย กล่าว

สำหรับกระสุนที่จะใช้ในการฝึกซ้อม รองประธานคณะทำงานสมาคมยิงปืนฯ เผยว่า ได้ทำเรื่องเบิกไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย และจะสามารถเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติได้ ภายในเดือนธันวาคมนี้ เชื่อว่าการเก็บตัวที่นานกว่า 6 เดือนจะช่วยให้ทัพแม่นปืนไทย กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น