xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยสุดมั่น! คว้าชัยเดวิสคัพ-เจ้าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายใหญ่ลอนเทนนิส (ภาพจากแฟ้ม)
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เตรียมทีมนักหวดชายทำศึกเดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 นัดประเดิมสนามเปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ วันที่ 6 - 8 มี.ค. ปีหน้า พร้อมประกาศครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ได้แน่

ความเคลื่อนไหวของทัพหวดลูกสักหลาดไทย ที่สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองชัยให้ในเร็วๆ นี้ โดยภายในงานจะมีพิธีมอบเงินอัดฉีดให้กับนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” สามารถกลับขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้าได้สำเร็จด้วย

โดย นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวว่า การเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” ประจำปี ค.ศ. 2015 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ถือเป็นศึกใหญ่ที่ท้าท้ายมาก อย่างน้อยหากชนะเกาหลีใต้ได้ ไทยก็ยังอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไป แต่จะไม่หยุดแค่นี้ เพราะอดีตเคยเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ปมาแล้ว ตอนนี้ได้มอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดขวัญใจชาวไทย ทำแผนเตรียมนักกีฬาแล้ว

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากจบเดวิสคัพ 2015 นัดแรก ลอนเทนนิสสมาคมฯ มีภารกิจเตรียมนักเทนนิสทั้งชายและหญิง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายน 2558 ซึ่งเทนนิสจะกลับมาแข่งซีเกมส์อีกครั้ง หลังจากซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ผ่านมา เจ้าภาพ ประเทศพม่า ได้ตัดการแข่งขันออกไป

“เชื่อว่านักหวดไทยน่าจะเหนือกว่าคู่ต่อสู้ เพระดูจากผลการแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ล่าสุดแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง จากที่มีการชิงชัย 7 ประเภท คือ ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ด้วยมาตรฐานของนักหวดไทย ก็มั่นใจว่าไทยจะครองเจ้ากีฬาเทนนิสในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้แน่นอน เพียงแต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะคว้าได้กี่เหรียญทอง”

“ซึ่งนักเทนนิสรุ่นเก๋าอย่าง ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค และ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยังมีศักยภาพที่จะร่วมทีมชาติได้ต่อไป เพราะการที่มีรุ่นพี่อยู่ในทีม จะทำให้น้องๆ ทุกคนมั่นใจ ฮึกเหิม และไม่กลัวคู่แข่ง ซึ่งเป็นการช่วยเรื่องจิตใจได้ค่อนข้างเยอะ” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น