xs
xsm
sm
md
lg

“ปรัชญา” ต้อนคูเวต ไทยประเดิมแต้มหวดเดวิสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปรัชญา อิสโร (ขวา) พอใจผลงานตัวเอง
“ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นักเทนนิสหนุ่มดาวรุ่งชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดเล่นงาน อับดุลฮามีด อัลซัตติ คู่แข่งจากคูเวต 3-0 เซตเก็บแต้มแรกให้ทีมเดวิสคัพ ขณะที่คู่ 2 “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ โมฮัมหมัด กาหริบ ระหว่างแข่งขันเกิดฝนตกลงมา ทำให้ต้องหยุดการแข่งขันไปก่อน

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2014” รอบ 4 ทีมสุดท้าย ของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย วันที่ 4 เมษายน 2557 ประเดิมวันแรกของการแข่งขัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ก่อนเกม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบ “รางวัลแห่งความมุ่งมั่น” ให้กับอดีตนักเทนนิสของไทย 3 คน ได้แก่ วิทยา สำเร็จ, วรพล ทองคำชู และภราดร ศรีชาพันธุ์

โดยในคู่แรกประเภทเดี่ยวสลับมือ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นักเทนนิสมืออันดับ 1 ไทย พบกับ อับดุลฮามีด อัลซัตติ มืออันดับ 2 ของคูเวต ในเซตแรก ปรัชญา เสิร์ฟเสียบ่อยครั้ง ทำดับเบิลฟอลต์ไปหลายแต้ม แต่ยังสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของหวดคูเวตได้ ขึ้นนำก่อน 2-0 ก่อนจะโชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ไทย เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 6-0

ต่อมาในเซตที่ 2 ปรัชญา ยังสามารถเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ไม่เสียแม้แต่เกมเดียวเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อีก 6-0 และเข้าสู่เซตที่สาม จอมหวดจากหาดใหญ่ยังทำผลงานได้เหนือกว่า เอาชนะไปแบบสบายมือ 6-0 ทำให้จบการแข่ง ปรัชญา อิสโร เอาชนะอับดุลฮามีด อัลซัตติ 3-0 เซต 6-0, 6-0 และ 6-0 เก็บแต้มแรกให้ทีมเดวิสคัพไทยได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน ปรัชญา กล่าวว่า “เกมนี้คู่แข่งอาจจะยังไม่ชินกันสนามและสภาพอากาศ ก่อนลงแข่งขันผมไม่คิดว่าตัวเองจะชนะขาดขนาดนี้ ระหว่างการแข่งพยายามใช้ทั้งเกมบุกและรับ ซึ่งก็ทำได้สำเร็จดีใจกับผลการแข่งขันในวันนี้มาก”

ขณะที่การแข่งขันคู่ 2 ระหว่าง วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ โมฮัมหมัด กาหริบ เกิดฝนตกลงมาระหว่างแข่งขัน ทำให้การแข่งขันต้องสิ้นสุด ซึ่งจอมหวดไทย ขึ้นนำในเซตแรก 6-3

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปรัชญา อิสโร (ภาพจากแฟ้ม)
กำลังโหลดความคิดเห็น