xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพ “ไทย” หวด “คูเวต” เมืองทองธานี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเดวิสคัพ หนุ่มไทย
ศึกเดวิสคัพ รอบสอง ไทย-คูเวต ลงตัวแล้ว ยืนยันจัดชิงชัยที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 4-6 เม.ย.นี้ หลังจาก “ไอทีเอฟ” หมดกังวัลเรื่องการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ตตลอดการแข่งขัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2014” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคูเวต ที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้ ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า

“ตามที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้แจ้งไปยังสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เพื่อย้ายสนามแข่งขันจากศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ไปแข่งขันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา ล่าสุดไอทีเอฟได้แจ้งมาว่า หากไปจัดที่สนามกีฬาดังกล่าว นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมจะต้องเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ประกอบกับได้พิจารณาแล้วว่าที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ น่าจะเหมาะสมกว่า เพราะแม้อยู่ในเขตการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ก็ยังไม่เคยมีผลกระทบเกิดขึ้นกับสนามกีฬา”

นอกจากนี้ นายใหญ่ลอนเทนนิส ยังกล่าวต่อว่า “การแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติโดยเปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมฟรี และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 3 วัน โดยทรูวิชั่นส์ ทางทรูสปอร์ต 5 หรือทรูวิชั่นส์ ช่อง 104 สำหรับวันที่ 4 เมษายน ซึ่งเป็นวันแรก จะเริ่มเวลา 10.00 น. เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ, วันที่ 5 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภทคู่ เริ่ม 13.00 น.และวันที่ 6 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เริ่มเวลา 10.00 น.”

ในส่วนของความพร้อมของนักเทนนิสชายทีมชาติไทยนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า “ได้มอบหมายให้ พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ทำหน้าที่คัดเลือกนักกีฬาจาก 6 คน ได้แก่ ดนัย อุดมโชค, ปรัชญา อิสโร, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์, วริศ สอนบุตรนาค และ ชญานนท์ แก้วสุทอ จะคัดให้เหลือเพียง 4 คน โดยช่วงนี้นักกีฬาที่ไม่มีภารกิจในการแข่งขันก็จะมารวมตัวฝึกซ้อมที่เซ็นเตอร์คอร์ต เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพสนาม เพื่อสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขัน”
วิชญา ตรงเจริญ
ปรัชญา อิสโร
ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์
กำลังโหลดความคิดเห็น