xs
xsm
sm
md
lg

“วริศ” เปิดหัวเดวิสคัพ “สุวัจน์” เชื่อไทยเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย ฮ่องกง แย่งเข้ารอบ 2 เดวิส คัพ
วริศ สอนบุตรนาค นักเทนนิสดาวรุ่งไทย จะประเดิมลงเปิดหัวให้ทีมชาติไทย ในศึก เดวิส คัพ 2014 รอบแรกของ กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย พบ ฮ่องกง ที่จังหวัดภูเก็ต ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เชื่อผ่านเข้ารอบแน่นอน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงแรมธัญญะปุระ จังหวัดภูเก็ต ได้มีการทำพิธีประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2014 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฮ่องกง โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานงาน

โดยการแข่งขันวันแรก ศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ประเภทเดี่ยวสลับมือ วริศ สอนบุตรนาค มือ 2 ของไทย จะพบกับ ฟิลลิป คิง มือ 1 ของฮ่องกง จากนั้นคู่ที่สองเป็นคิวของ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ทีมไทย เจอกับ อ็อกเนียน โคเลฟ มือ 2 จากฮ่องกง เริ่มแข่งเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

ถัดมาวันที่สอง เสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ แข่งประเภทชายคู่ ทีมไทยส่ง ปรัชญา อิสโร กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ลงสนามเจอกับ ฟิลลิป คิง กับ อ็อกเนียน โคเลฟ เวลา 14.00 น.ส่วนวันสุดท้าย 16 กุมภาพันธ์ เป็นเดี่ยวชนมือ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ดวลกับ ฟิลลิป คิง และ วริศ สอนบุตรนาค เจอกับ อ็อกเนียน โคเลฟ แข่งเวลา 10.00 น.

หลังเสร็จสิ้นการประกบคู่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสไทย กล่าวว่า “หลังจากดูอันดับของคู่ต่อสู้แล้ว ผมคิดว่าเราเหนือกว่าพอสมควรและเคยชนะพวกเขามาแล้วเมื่อ 17 ปีก่อน ดังนั้นคิดว่าการที่เราได้เล่นในบ้านและมีนักกีฬาที่ศักยภาพแข็งแกร่งกว่าคู่แข่ง ซึ่งเลือกใช้ผู้เล่นอายุมากเป็นตัวหลัก เชื่อว่าทีมไทยจะเป็นฝ่ายชนะอีกครั้ง และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ผลักดันผู้เล่นระดับเยาวชนของเราให้ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่”

ขณะที่ พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ โค้ชทีม เดวิส คัพ ของไทย เผยสภาพความพร้อมของลูกทีมฟิตเต็มที่ทุกคน และมั่นใจว่าจะเปิดหัวคว้าชัย 2-0 คู่ตั้งแต่วันแรก เพื่อชิงความได้เปรียบก่อนโดยจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากในวันต่อไป ด้าน วริศ สอนบุตรนาค กล่าวตื่นเต้นกับการได้เล่นเป็นแมตช์แรกของทีม แต่ก็จะพยายามไม่กดดันตัวเองและเล่นอย่างเต็มที่

สำหรับศึก เดวิส คัพ ไทย พบ ฮ่องกง ผู้ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบสองไปเจอกับ คูเวต ที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-2 คู่ วันที่ 4-6 เมษายนนี้ ส่วนผู้แพ้จะต้องลงไปเพลย์ออฟกับ อินโดนีเซีย วันเดียวกัน โดยทีมชนะจะได้อยู่ในกลุ่ม 2 ต่อไป ส่วนทีมแพ้จะตกชั้นไปเล่นกลุ่ม 3 ในปีหน้า
สุวัจน์ มั่นใจไทยชนะ
วริศ (ที่ 2 จากซ้าย) ลงเล่นคนแรกให้ไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น