xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสเปิดตัวเยาวชนมือดีลุยชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนเทนนิสสมาคมเปิดตัวเยาวชนทีมชาติลุยศึกใหญ่ปี 2014 โดยหวดวัย 14 ปีมีคิวแข่ง เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิป และทีมชิงแชมป์โลก ขณะที่ทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รับหน้าที่ล่าชัยใน “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และ “จูเนียร์ เฟดคัพ”

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมได้มอบหมายให้ พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ, นายวิทยา สำเร็จ และนายพชรพล คำสมาน ร่วมด้วยสตาฟฟ์โค้ชเทนนิสทีมชาติ ดำเนินการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี ชาย-หญิง ซึ่งพิจารณาจากอันดับเยาวชนโลก ที่จัดอันดับโดยสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และจากการแข่งขันคัดเลือก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เพื่อคัดนักเทนนิสเยาวชนมาเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ และล่าสุด ได้ตัวแทนครบในทุกรุ่นอายุแล้ว ดังนี้

นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เป็นชาย 3 คน ได้แก่ ต้นกล้า มุละดา (ลำพูน), ศรัณย์พหล ศิริวณิชกุล (กทม.), ธนวัต กิตติวชิระ (กทม.) และหญิง 3 คน ได้แก่ ยิ่งลักษณ์ จิตตะโคตร์ (กทม.), วรรษชล สวัสดี (พิษณุโลก), ทรรศพร นาคหล่อ (กทม.) ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นชาย 3 คน ได้แก่ นวกานต์ ขุนจันทร์ (กทม.), ศิรวิทย์ ดาวแสงสว่าง (กทม.), ธุวานนท์ พัฒนนวพงศ์ (เพชรบูรณ์) และหญิง 3 คน ได้แก่ บุญยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ (นครราชสีมา), พิชญธิดา จันทร์แดง (นครศรีธรรมราช), มานิตา บุษราคมวิสิษฎิ์ (กทม.)

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า จากรายชื่อมีนักกีฬาหน้าใหม่หลายคน ที่สำคัญเป็นนักกีฬาจากต่างจังหวัด สะท้อนว่าการพัฒนากีฬาเทนนิสได้กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ถือเป็นเรื่องที่น่าปลื้มใจของคณะทำงาน โดยนักหวดรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชายและหญิงชุดนี้ จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทบุคคล “เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิป 2014” ของโซนเอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 15-28 มีนาคม 2557 จากนั้นจะไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม “เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชัน 2014” ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยทีมชายจะแข่งขันก่อน ระหว่างวันที่ 20-26 เมษายน ต่อด้วยทีมหญิง วันที่ 26 เมษายน-3 พฤษภาคม

ส่วนนักหวดรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีนั้น มีภารกิจสำคัญในการเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ 2014” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 26 เมษายน-3 พฤษภาคม และประเภทเยาวชนทีมหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2014” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 5-10 พฤษภาคม โดยจะแข่งขันที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย ทั้งสองประเภท และหลังจากนี้จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของสตาฟฟ์โค้ชเทนนิสทีมชาติ เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุด ก่อนเดินทางไปแข่งขันตามโปรแกรมดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น