xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” เอซกระจายช่วยไทยเจ๊า 1-1 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิชยา กระหน่ำเอซช่วยไทยตีเสมอ
วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสหนุ่มดาวรุ่งชาวไทย โชว์ฟอร์มเก่งเสิร์ฟเอซเล่นงานคู่ต่อสู้จากฮ่องกงแบบนับไม่ถ้วน ก่อนช่วยให้ทีมชาติไทย ไล่ตีเสมอผู้มาเยือน 1-1 คู่ ในศึก เดวิส คัพ 2014 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย วันแรกที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2014” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ที่สนามเทนนิส โรงแรมธัญญะปุระ ภูเก็ต วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ฮ่องกง ซึ่งมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานร่วมเปิดการแข่งขัน

คู่แรกประเภทเดี่ยวสลับมือ ทีมชาติไทยส่ง วริศ สอนบุตรนาค มือ 2 ของทีมลงเล่นเจอกับ ฟิลลิป คิง มือ 1 ของฮ่องกง เซตแรกออกสตาร์ทเล่นสูสีแต่เมื่อเข้าเกม 4 เป็น วริศ ที่ออกลูกสะดุดตีเสียเองหลายลูกเปิดโอกาสให้ ฟิลลิป ได้เบรกแล้วหวดชนะไปก่อน 6-2

เซตสอง “เจ้าแชมป์” ฟอร์มร้อนทั้งเสิร์ฟทั้งเบรกออกนำ 3-0 ทว่ายังมีปัญหาตีเสียแบบแก้ไม่ตกจนกลายเป็น ฟิลลิป ฮึดตีเสมอเกม ก่อนที่ วริศ จะได้โอกาสอีกครั้งตอนออกนำ 6-5 เกม แต่ไม่สามารถชิงความได้เปรียบปิดเซตไม่ลงเจอ ฟิลลิป ตีเสมอ 6-6 ต้องเล่นไทเบรก แล้วก็แพ้อีก 2-7 ส่วนเซตสาม วริศ ก็ยังต้านความแกร่งของอีกฝ่ายไม่ได้ แพ้ไป 3-6 ส่งให้ ฮ่องกง ออกนำก่อน 1-0 คู่

ต่อมาเป็นแมตช์ที่สอง ไทยส่ง วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของทีม เจอกับ อ็อกเนียน โคเลฟ มือ 2 ของ ฮ่องกง โดยเซตแรก วิชยา ฟอร์มดีกว่าเล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยลูกเสิร์ฟเอซสุดแกร่ง เล่นเอาอีกฝ่ายโต้ไม่ไหว ชนะไปก่อน 6-4 จากนั้นเซตสอง รูปเกมสูสีกันที่ 5-5 แต่เป็น “จูเนียร์” ที่มาเบรกเกมอีกฝ่ายและหวดเอซปิดเซตชนะอีกครั้ง 7-5

เซตสาม สถานการณ์ของ โคเลฟ ดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อเบรกเกมของ วิชยา นำ 2-4 ทว่าหวดร่างโย่งชาวไทย สู้ไม่ถอยไล่ตีเสมอ 4-4 และในที่สุดก็เอาชนะไป 7-5 ส่งให้ทีมชาติไทย ตีเสมอ ฮ่องกง ได้สำเร็จ 1-1 คู่ ช่วยให้เจ้าบ้านยังมีลุ้นต่อในวันที่สอง ประเภทคู่ ต่อไป
ลีลาของ จูเนียร์
วริศ ประเดิมแมตช์แรก
แชมป์ ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น