xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” ชี้เสิร์ฟดีช่วยไทยลุ้นต่อ เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูเนียร์ เสิร์ฟเอซเกือบ 20 ลูกในแมตช์เดียว
วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสหนุ่มชาวไทย เผยพอใจกับฟอร์มของตัวเองที่สามารถเอาชนะคู่แข่งจาก ฮ่องกง โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟเอซ อาวุธทีเด็ดที่หวดไปเกือบ 20 ครั้ง จนช่วยให้ทีมไทยตีเสมอได้ 1-1 คู่ ศึก เดวิส คัพ 2014 รอบแรกของกลุ่ม 2 ขณะที่ พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ โค้ชทีมไทยหวังลูกทีมปิดบัญชีคู่แข่งให้เร็วที่สุดในวันที่เหลือ

ศึก เดวิส คัพ รอบแรกของกลุ่ม 2 ที่สนามเทนนิส โรงแรมธัญญะปุระ ภูเก็ต ทีมไทย ลงสนามวันแรกเสมอกับ ฮ่องกง 1-1 คู่ โดยคู่แรกเป็น วริศ สอนบุตรนาค แพ้ ฟิลลิป คิง ไปก่อน 3 เซตรวด 2-6, 6-7 (2/7), 3-6 ก่อนที่ “จูเนียร์” จะช่วยตีเสมอด้วยการชนะ อ็อกเนียน โคเลฟ 3-0 เซต 6-4, 7-5, 7-5

หลังเกม วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ให้สัมภาษณ์ว่า “ฟอร์มวันนี้ถือว่าน่าพอใจแต่ก็ยังไม่ดีที่สุดเพราะบางลูกก็ยังตีเสียเองและมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาจนต้องเรียกแพทย์มาดูแล แต่ก็ยังเล่นได้ตามแผนคือใช้บิ๊กเสิร์ฟและเกมบุกของตัวเองเอาชนะได้ ส่วนอีก 2 วันที่เหลือทั้งประเภทคู่และเดี่ยวสลับมือ มองว่าเรามีโอกาสชนะแต่ก็ 50-50”

ส่วน พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ โค้ชทีมไทย กล่าวลูกทีมยังเล่นได้ดีแม้จะพลาดเก็บ 2 แต้มแรกตามที่หวัง “ผิดเป้าเล็กน้อยแต่ก็ยังน่าพอใจ วริศ ทำได้ดีแต่ด้วยภาวะกดดันและต้องเล่นกัน 3 ใน 5 เซต เลยทำให้เจ้าตัวเล่นผิดฟอร์มจากเดิมเล็กน้อย ส่วน จูเนียร์ ก็ฟอร์มดีมากตามมาตรฐานของเขา”

“สำหรับสองวันที่เหลือ ประเภทคู่ ผมไม่กังวลเพราะ ปรัชญา อิสโร กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ถนัดในการเล่นเกมคู่อยู่แล้ว แถมสภาพร่างกายยังสดกว่าคู่แข่งที่จะใช้ผู้เล่นหน้าเดิมจับคู่กัน ส่วนวันสุดท้ายเดี่ยวชนมือวางแผนเปลี่ยน ปรัชญา ลงเล่นแทน วริศ เพื่อเก็บชัยแมตช์ที่ 3 ให้ได้ แต่ก็ต้องดูอีกทีว่าผลวันที่สองจะเป็นเช่นใด” พันเอก ไกรเพชร กล่าว

สำหรับวันที่สองของศึก เดวิส คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย วันที่ 15 กุมภาพันธ์ จะเป็นการเล่นประเภทคู่ ระหว่าง ปรัชญา อิสโร-ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ กับ ฟิลลิป คิง-อ็อกเนียน โคเลฟ เพื่อชิงแต้มที่ 2 หลังทั้งสองทีมเสมอกันมา 1-1 คู่ โดยการแข่งขันจะเริ่มเวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น