xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” เล็งใช้พาวเวอร์เกมช่วยไทยฟัดฮ่องกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงานและนักเทนนิสไทยชุด เดวิส คัพ
“จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสหนุ่มดาวรุ่งของไทย เผยไม่รู้สึกหนักใจที่ต้องเจอกับผู้เล่นจาก ฮ่องกง ในการแข่งขัน เดวิส คัพ 2014 รอบแรกของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย พร้อมเล็งใช้พาวเวอร์เกมซึ่งเป็นอาวุธถนัด ช่วยทีมชาติไทยคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2014 รอบแรกของกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ มีคิวลงสนามเจอกับ ฮ่องกง รอบแรก ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามเทนนิส ธัญญะปุระ ภูเก็ต พื้นผิวฮาร์ดคอร์ต

โดยช่วงเวลา 15.00 น.ทีมหวดไทย ซึ่งมี ปรัชญา อิสโร (มือ 804 โลก), วิชยา ตรงเจริญชัยกุล (มือ 917 โลก), วริศ สอนบุตรนาค (มือ 1,258 โลก) และ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ (มือ 1,578 โลก) เริ่มลงสนามซ้อมเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนชื้น และผิวคอร์ตที่สนามแข่ง

หลังเสร็จสิ้นการซ้อม พันเอก ไกรเพชร เผยถึงสภาพทีมล่าสุดว่า “ตอนนี้นักกีฬาทุกคนเริ่มซ้อมกันได้ดีขึ้น หลังจากที่ช่วงแรกมีปัญหากับการปรับตัวและหายใจติดขัดในช่วงแรก ความพร้อมทุกคนเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ฮ่องกง เรายังไม่เห็นการซ้อม แต่ก็จะใช้ความสดของผู้เล่นไทยสู้กับอีกฝ่ายเพราะนักกีฬาของเราล้วนแต่ยังเป็นวัยรุ่น ผิดกับ ฮ่องกง ที่มีตัวเก๋าและเยาวชน”

“แต่ทั้งนี้ก็ไม่ประมาทและจะเน้นแท็กติกดึงเกมในวันแรกให้แข่งกันนานที่สุด เพื่อให้คู่แข่งเกิดอาการล้า แล้วใช้ความสดของเราเข้าสู้ ส่วนใครจะได้ลงเล่นประเภทเดี่ยวหรือคู่นั้น สำหรับผมมีตัวเลือกอยู่ในใจแล้ว แต่จะแจ้งให้ทราบในวันถัดไป” พันเอก ไกรเพชร กล่าว

ส่วน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล หวดร่างโย่งชาวไทยที่ได้ติดทีมชาติเป็นครั้งที่สองต่อจากปี 2013 เผยรู้สไตล์การเล่นของ ฮ่องกง เป็นอย่างดี เนื่องจากเจอกันมาหลายครั้งในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างๆ พร้อมตั้งเป้าช่วยทีมคว้าชัยชนะให้ได้เช่นกัน

“ผู้เล่นของ ฮ่องกง ส่วนมากจะเน้นการไล่บอลและพยายามตีโยกเพื่อให้อีกฝ่ายวิ่งโต้บอลทั่วคอร์ตจนเกิดอาการล้า แต่ที่ผ่านมาก็เคยเจอกับคู่แข่งจาก ฮ่องกง มาหลายครั้ง ดังนั้นจะใช้พาวเวอร์เกมและลูกเสิร์ฟเอซซึ่งเป็นอาวุธถนัด เผชิญหน้ากับอีกฝ่าย ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าต้องคว้าชัยชนะเพราะทีมเราก็ต่างหวังเป็นผู้ชนะด้วยกันทั้งหมด” จูเนียร์ กล่าว

สำหรับ วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ จะมีการจับสลากประกบคู่ศึกเทนนิส เดวิส คัพ ระหว่าง ไทย กับ ฮ่องกง เวลา 10.00 น.พร้อมจัดอันดับมือวางของแต่ละทีม ก่อนเตรียมลงแข่งขันวันแรก 14 กุมภาพันธ์ และมีพิธีเปิดที่สนามเทนนิส ธัญญะปุระ ภูเก็ต ในช่วงเวลา 10.00 น.


4 ขุนพล วิชยา, วริศ, ณัฐนนท์, ปรัชญา
จูเนียร์ ขอใช้เกมบุกสู้ ฮ่องกง
พันเอก ไกรเพชร โค้ชทีมไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น