xs
xsm
sm
md
lg

"ณัฐ-แมน" เข้าคู่อัดฮ่องกงพาไทยเฮ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่หู นัท-แมน พาไทยชนะฮ่องกงนำ 2-1 คู่
“ณัฐ” ปรัชญา อิสโร กับ “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ สองนักเทนนิสดาวรุ่งทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มแกร่งผนึกกำลังพาทีมไทย ชนะ ฮ่องกง 3 เซตรวด ในศึก เดวิส คัพ รอบแรก กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ก่อนช่วยให้เจ้าบ้านออกนำคู่แข่งไป 2-1 คู่

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2014 รอบแรกของกลุุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่สนามเทนนิส ธัญญะปุระ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทีมชาติไทย ที่เสมอกับ ฮ่องกง 1-1 คู่ในวันแรก ลงเล่นวันที่สองในประเภทชายคู่ เพื่อลุ้นแต้มที่ 2 ของการแข่งขัน

ทีมไทยส่ง ปรัชญา อิสโร กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ มือ 804 กับ 1,578 โลก ลงสนามพบกับ ฟิลลิป คิง กับ ชุน ฮัน หว่อง มือ 1 และมือ 4 ของทีมเยือน เซตแรก ฮ่องกง สตาร์ทหรูออกนำก่อน 2-0 ทว่าจากนั้น ปรัชญา กับ ณัฐนนท์ เริ่มเครื่องติดเบรกคืนก่อนรักษาเกมสู้กันไปแบบสูสี ก่อนที่ไทยจะปิดเซตแรกชนะไปก่อน 6-4

เซตสอง คู่หู “ณัฐ-แมน” ฟอร์มเฉียบเบรกตั้งแต่เกมแรก ก่อนรักษาสกอร์นำ 2-0 แม้จะโดนทวงคืนบ้างแต่ฝ่ายไทยเล่นดีกว่ามาก ก่อนรักษาเสิร์ฟเกมที่ 8 ปิดเซตชนะ 6-2 เซตสุดท้าย ฟิลลิป กับ ชุน พลาดตีเสียเองหลายจังหวะ บวกกับไม่สามารถต้านเสิร์ฟแรกของ ปรัชญา ได้ ส่งผลให้ทีมไทยชนะ 6-2 ปิดบัญชี 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-2 และขึ้นนำ 2-1 คู่

จากผลการแข่งขันทำให้ ทีมชาติไทย ชิงความได้เปรียบออกนำ ฮ่องกง 2-1 คู่ ซึ่งในวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ทั้งสองทีมจะต้องมาตัดสินกันในประเภทเดี่ยวชนมือ โดยหากไทยเก็บชัยชนะแมตช์ที่ 3 ได้ ก็จะตีตั๋วเข้ารอบสองไปเจอกับ คูเวต ในเดือนเมษายน ต่อไป
ทีมไทยโกยแต้มจากลูกเสิร์ฟของ ปรัชญา เป็นกอบเป็นกำ
ณัฐนนท์ พาร์ทเนอร์ที่เข้าขารู้ใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น