xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันนุ” ปลื้มไทยเข้ารอบ-ใช้ชุดเดิมซดคูเวต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักหวด เดวิส คัพ ไทย เข้ารอบ 2 ตามคาด
พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมเทนนิส เดวิส คัพ ทีมชาติไทย ปลื้มผลงานของลูกทีมหลังโชว์ฟอร์มดับ ฮ่องกง 4-1 คู่ เข้ารอบสองของ กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามคาด พร้อมวางเป้าดึงผู้เล่นดาวรุ่งชุดเดิมกลับมารวมตัวสู้กับ คูเวต ในรอบต่อไปเดือนเมษายนนี้

ขุนพลนักหวดทีมชาติไทย ทำผลงานวันสุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือได้อย่างยอดเยี่ยม จากฝีมือของ ปรัชญา อิสโร ที่ดับ ฟิลลิป คิง 3-0 เซต 6-4, 6-1, 6-2 ก่อนที่ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ จะลงมาช่วยอัด อ็อกเนียน โคเลฟ แบบหืดจับเล็กน้อย 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-2

หลังเกม พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า “ถือว่าเล่นได้ตามแผนเพราะ 2 แมตช์แรกเราหวังแค่ 1 แต้ม ก่อนมาไล่เก็บเพิ่มอีก 2 วันถัดไป ซึ่งยอมรับว่าพอใจกับผลงานของทุกคนที่เล่นได้ตามมาตรฐาน ส่วนเกมพบกับ คูเวต ค่อนข้างหนักแต่ยังเชื่อมั่นศักยภาพของลูกทีมชุดนี้ ซึ่งผมจะวางแผนเรียกทุกคนกลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อเก็บตัวซ้อมก่อนแข่งวันที่ 4-6 เมษายนนี้”

ขณะที่ ปรัชญา อิสโร ผู้เก็บแต้มสำคัญให้ทีมไทยคว้าชัยแบบเบ็ดเสร็จ กล่าวเช่นกันว่า “ตลอด 3 วันที่ผ่านมา พวกเราทุกคนร่วมแรงร่วมใจที่จะพาทีมเอาชนะคู่แข่ง ซึ่งในที่สุดก็ทำสำเร็จ ส่วนเกมหน้าพบกับคูเวตรู้สึกหนักใจเล็กน้อย เพราะผู้เล่นมือวางอันดับโลกสูงกว่า แต่หากทุกคนรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ก็เชื่อว่าเรามีโอกาสชนะเช่นกัน”

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ คูเวต ซึ่งชนะ อินโดนีเซีย 3-2 คู่ ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน โดยผู้ชนะจะได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นโอกาสเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปีหน้า ส่วน ฮ่องกง จะต้องไปเพลย์ออฟกับ อินโดนีเซีย วันเดียวกัน เพื่อรักษาสถานภาพอยู่ในกลุ่ม 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น