xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันนุ” วาง “จูเนียร์” พิชิตฮ่องกงวันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหวดไทยออกนำแล้ว 2-1 คู่
พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึก เดวิส คัพ 2014 ยืนยันแผนเดิมส่ง วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ดาวรุ่งหนุ่มร่างโย่งลงหวดแมตช์แรกในวันสุดท้าย 16 กุมภาพันธ์ ประเภทเดี่ยวชนมือ เพื่อหวังปิดบัญชีคู่แข่งและคว้าตั๋วเข้ารอบสองให้เร็วที่สุด

เกมวันที่สองของศึก เดวิส คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่สนามเทนนิส ธัญญะปุระ จังหวัดภูเก็ต ทีมชาติไทย พลิกแซง ฮ่องกง ขึ้นนำเป็น 2-1 คู่ จากฝีมือของ ปรัชญา อิสโร กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ ที่จับมือกันเล่นในประเภทคู่ก่อนเอาชนะ ฟิลลิป คิง กับ ชุน ฮัน หว่อง ไปแบบสบายมือ 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-2 ก่อนไปลุ้นต่อในวันสุดท้าย

หลังเกม พันเอก ไกรเพชร วรสมบัติ กัปตันทีมไทย กล่าวชมลูกทีมที่เล่นกันได้ตามแฟนที่วางไว้ แม้ว่าช่วงแรกจะออกลูกฝืดบ้างเพราะคู่แข่งมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้ แต่หลังจากนั้นทีมไทยก็เริ่มปรับตัวได้ ถือว่าน่าพอใจ ส่วนวันสุดท้ายเบื้องต้นวางตัว วิชยา ตรงเจริญชัยกุล กับ วริศ สอนบุตรนาค ยืนพื้นเล่นเดี่ยวชนมือ แต่ต้องดูสถานการณ์อีกทีซึ่งมีการปรับเปลี่ยนได้ทุกเมื่อ แต่ยังมั่นใจว่าทีมของตนจะเอาชนะได้

ขณะที่ “นัท” ปรัชญา อิสโร เปิดใจว่า “พอใจกับฟอร์มของตัวเองมาก ขณะเดียวกันต้องให้เครดิตกับ ณัฐนนท์ ด้วยเพราะหากไม่ได้พาร์ทเนอร์ที่ดีก็ยากที่จะชนะ” ส่วน “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ กล่าวเสริม “เซตแรกยังรู้สึกฝืดๆ บ้าง แต่ก็พยายามเล่นตามเกมและหาจังหวะสวนคู่แข่งกลับไปจนคว้าชัยได้ในที่สุด”

ส่วน คริสโตเฟอร์ ไล กัปตันทีมฮ่องกง กล่าวว่า “เสียใจที่แพ้ไทย แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งเล่นได้ดีมาก เกมนี้เหตุผลที่เปลี่ยน อ็อกเนียน โคเลฟ ที่วางตัวไว้ก่อนหน้าออกเพราะต้องการให้เจ้าตัวพักฟื้นเพื่อเล่นวันสุดท้าย ซึ่งจากนี้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นแต้มสำคัญที่เราจะพลาดไม่ได้”

สำหรับวันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ทั้งสองทีมจะต้องตัดสินกันในประเภทเดี่ยวชนมือ ซึ่งเบื้องต้นทีมไทยวางตัว “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบกับ ฟิลลิป คิง ส่วนอีกคู่เป็น “แชมป์” วริศ สอนบุตรนาค เจอกับ อ็อกเนียน โคเลฟ โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น