xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี"กร้าวอยากดวลญี่ปุ่นศึกเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นำทีมหวดเฟดคัพ 2014 เข้าอวยพรวันเกิด สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ พร้อมประกาศอยากชนทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกเฟดคัพ รอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 เดือนเมษายนนี้

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดบ้านพักซอยราชวิถี 20 กรุงเทพฯ ให้การต้อนรับคณะนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2014" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เข้าอวยพรย้อนหลัง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายสุวัจน์ อายุครบรอบ 59 ปี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยมี พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ, นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย, นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ และนายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมเฟดคัพ ร่วมด้วย

โดยนายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ถือเป็นความสำเร็จและชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเทนนิสไทยอีกครั้ง ที่ทีมเฟดคัพไทย โดย 4 นักเทนนิสหญิง "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, "ลัก" ลักษิกา คำขำ, "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย สามารถเอาชนะได้ทั้ง 3 นัดที่ลงแข่งขันคือ ชนะอินโดนีเซีย คาซัคสถาน และอุซเบกิสถาน ทำให้ไทยได้แชมป์และได้เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ซึ่งไทยเคยทำได้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องยกความดีความชอบให้กับนักกีฬาทั้ง 4 คนและเจ้าหน้าที่ เพราะไปแข่งขันที่ต่างประเทศและเอาชนะทีมแข็งๆ มาได้ ทำให้ทีมไทยเหมือนอยู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย ที่มีจีน ญี่ปุ่น และไทย

พร้อมกันนี้นายกลอนเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า ภายในสองวันนี้คงจะได้ทราบผลจับสลากว่าทีมไทยจะเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 กับทีมใด โดยได้ถามนักกีฬาทั้ง 4 คนว่าอยากได้การเตรียมความพร้อมในส่วนใด โดยแทมมีได้ให้ข้อแนะนำว่าอยากให้เพิ่มฟิตเนส การเก็บตัว และเสริมสร้างประสบการณ์จากการแข่งขัน รวมถึงจัดโปรแกรมแข่งขันที่เหมาะสมเพื่อให้นักกีฬาได้ซ้อม แข่งขันและได้พักในช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับการแข่งขันเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 คาดว่าจะมีขึ้นช่วงเดือนเมษายนนี้ ฉะนั้นสมาคมจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมเฟดคัพหญิงไทยมีความพร้อมมากที่สุด โดยการแข่งขันครั้งหน้า หากไทยเอาชนะได้ ก็จะได้เข้าไปอยู่ใน เวิลด์กรุ๊ป 2 ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเทนนิสไทยอีกครั้ง

"ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณแทมมี ลักษิกา นพวรรณ และ วรัชญา ที่ได้อุทิศตนและเป็นแบบอย่างของนักกีฬาที่ดีให้กับเด็กๆ และเยาวชน ทุกคนเป็นนักสู้ สามารถนำชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กลับมายังประเทศ ไทยได้ โดยอีก 2 สัปดาห์จะมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ก็จะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาต่อไป"

ด้าน "แทมมี" กล่าวว่า ตอนนี้ทีมไทยกำลังลุ้นว่าจะเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 กับทีมใด ซึ่งต้องรอทีมที่แพ้จากเวิลด์กรุ๊ป 2 และจับสลากมาเจอกับไทย ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมนั้น ทุกคนเป็นนักเทนนิสอาชีพอยู่แล้ว ฉะนั้นจะรู้ดีว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร แต่อาจจะมีการคุยกันในเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่สามารถไปด้วยกันได้ จะได้เก็บตัวฝึกซ้อมหรือแข่งขันในประเภทคู่ไปด้วย เพื่อสร้างความคุ้นเคยในทีม นอกจากนี้ได้เสนอกับนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ไปว่าอยากให้เสริมเรื่องฟิตเนต เพื่อทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงขึ้น ตลอดจนเรื่องแพทย์ประจำทีม ที่อยากให้เดินทางไปกับทีมด้วย เพราะหากมีอาการบาดเจ็บจะได้แก้ปัญหา ได้ทันกับช่วงเวลาที่จะไปแข่งขัน

สำหรับการจับสลากประกบคู่ รอบเวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยทีมชาติไทย และ ทีมแชมป์โซนยุโรป อเมริกา และ แอฟริกา กลุ่ม 1 จะต้องรอพบกับ ทีมที่แพ้มาจากรอบเวิลด์กรุ๊ป 2 ประกอบด้วย เซอร์เบีย, สวีเดน, สวิสเซอร์แลนด์ และ ญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งกันเดือนเมษายนนี้

กำลังโหลดความคิดเห็น