xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดคัพไทย" กลับบ้าน มีแววดันลุย “อชก.”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ไปรอตอนรับทีมนักเทนนิสสาวไทยหลังเดินทางกลับจากไปคว้าแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และคว้าตั๋วได้เข้าไปแข่งเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 9 ก.พ.57 ด้วยเที่ยวบิน เคซี 931
นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าชัย "เฟด คัพ 2014" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน พร้อมด้วย นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีม, พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และคณะเจ้าหน้าที่ เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 โดยสายการบิน แอร์ อัสตานา เที่ยวบิน KC931 เวลา 09.05 น. โดยมี พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทีมนักหวดสาวไทยชุดนี้ ได้แก่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์, ลักษิกา คำขำ, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ วรัชญา วงค์เทียนชัย โดยในรอบชิงชนะเลิศช่วยกันเอาชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 คู่ คว้าแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และยังได้สิทธิ์ไปแข่งเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลังจากเคยเข้าไปมาแล้ว 2 ครั้ง ปี 2005 และ ปี 2006

พล.อ.ธีระ กล่าวว่า "ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่กระตุ้นวงการเทนนิสไทยกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ซึ่งต้องขอแสดงความดีใจและชื่นชมทีมสาวไทยชุดนี้ที่ช่วยกันนำความสำเร็จรวมถึงชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยสมาคมก็จะสร้างและผลักดันทั้งการแข่งขันอาชีพ, เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ และ เฟด คัพ 2014 เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ก็จะยังคงให้ทีมชุดนี้เป็นผู้แข่งขันและทำทีมกันต่อไป"

ด้านนายพิชัย กล่าวว่า "ความสำเร็จทั้งหมด ต้องยกเครดิตให้กับสตาฟฟ์โค้ช ทั้ง น.ส.ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ กัปตันทีมและนายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน นักเทนนิสทั้ง 4 คนนั้นก็มีความรัก สามัคคี และทำงานกันเป็นทีมเวิร์ค ทุกคนมีความลงตัวอย่างมากทั้งเดี่ยวและคู่ โดยเฉพาะพี่ใหญ่ ของทีมอย่าง แทมมี่ นั้นถือว่าได้เอาประสบการณ์จากการแข่งขันอาชีพและทีมชาติมาช่วยถ่ายทอดเป็นตัวหลักให้น้องๆ ได้อย่างมีหลักและมีเป้าหมาย ซึ่งตนคิดว่าในการแข่งขันเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 จะยังคงใช้ทีมชุดนี้เป็นตัวหลักไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน"

พร้อมกันนี้จะเสนอขอ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เพื่อให้การสนับสนุนนักหวดชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 นั้นขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับทีมใด ซึ่งสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ จะมีการจับสลากกันในวันที่ 12 ก.พ.นี้ที่สำนักงานไอทีเอฟ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ด้าน "แทมมี่" กล่าวว่า "ดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมอยู่ในทีมชาติชุดนี้และพาทีมไปสู่เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 อีกครั้งหลังจากทีมไทยรอคอยมานานถึง 8 ปี โดยปี 2005 และ ปี 2006 ที่ไทยได้เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 นั้นตนก็อยู่ร่วมกับทีมด้วย และไม่คิดว่านี่จะเป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต ก็ต้องขอชมน้องๆ ทุกคนที่ตั้งใจเล่นกันเต็มที่ไม่เฉพาะแค่ ลักษิกา เท่านั้น ทั้ง นพวรรณ และ วรัชญา เองแม้ในบางรายการจะไม่ได้ลงแต่ก็ยังช่วยให้กำลังใจ และ ดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างนี้"

ส่วน ลักษิกา ที่เข้ารอบ 2 แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2014 กล่าวว่า "สำหรับ เฟด คัพ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ของตนและดีใจมากที่สามารถช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จ ยอมรับว่าเหนื่อยมากที่ต้องเล่นทั้งเดี่ยวและคู่ แต่ก็ได้เพื่อนๆ ร่วมทีม และพี่แทมมี่ ที่ช่วยกระตุ้นและเป็นกำลังใจให้ ซึ่งทุกครั้งที่ลงสนามก็พยายามบอกตัวเองให้เล่นเต็มที่ แมทช์นี้ไม่ใช่เป็นการเล่นอาชีพแต่เล่นเพื่อชาติ และดีใจที่ทำได้สำเร็จ"

หลังจากนี้ ทีมเทนนิส เฟด คัพ ไทย จะต้องไปจับสลากพบกับทีมจาก เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่มีทั้งหมด 8 ทีม โดย เซอร์เบีย พบ แคนาดา, สวีเดน พบ โปแลนด์, ฝรั่งเศส พบ สวิตเซอร์แลนด์ และ อาร์เจนติน่า พบ ญี่ปุ่น ซึ่งทีมที่แพ้จะต้องลงมาแข่งรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 กับทีมชนะเลิศของโซนกลุ่ม 1 ทั้งจากเอเชีย, ยุโรป/แอฟริกา และ โซนอเมริกา ในเดือน เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น