xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแนต” เล็งโค้ชนอกดัน “ลัก” ท็อป 50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา คำขำ
“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อุปถัมภ์ ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสดาวรุ่งสาวไทย พร้อมจ้างโค้ชชาวอเมริกันติวเข้มเพื่อเป้าหมายติดท็อป 50 ของโลก พร้อมติงหากปรับอารมณ์ให้เย็นลงก็น่าจะไต่ระดับได้แน่นอน

ลักษิกา คำขำ แร็กเก็ตสาวไทยวัย 20 ปี สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทะลุรอบ 2 แกรนด์ สแลม แรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดรั้งอันดับ 98 ของโลก รวมถึงได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นมาเป็นตัวแทนของ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ รุ่นพี่ที่เริ่มจะโรยรา

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้อุปถัมภ์และสนับสนุน ลักษิกา ภายใต้ความดูแลของ “มูลนิธิชัยภักดิ์-นฤมล ศิริวัฒน์” ร่วมกับนักเทนนิสสาวอีก 2 ราย คือ “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ กมลวรรณ บัวแย้ม มั่นใจว่า “ลัก” มีแววมากที่สุดสำหรับการขึ้นไปติดท็อป 50 ของโลก

“ลัก มีฝีมืออยู่แล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์เท่านั้น เห็นได้ชัดเลยจากรายการ พัทยา โอเพน ที่ผ่านมาตกรอบแรกด้วยการพ่าย จูเลีย จอร์เกส จากเยอรมนี เพราะ ใจร้อน ตีเร็ว และโต้ไวเกินไป จนทำให้เสียเองหรือเสียแบบที่ไม่จำเป็น จึงเป็นที่มาของความพ่ายแพ้ ซึ่งเรื่องนี้ผมก็ได้มอบให้ คุณนฤมล เป็นคนดูแลเพื่อที่จะแก้ไข หากปัญหานี้หมดไปผมเชื่อว่าจะสามารถไปถึงท็อป 50 ของโลกได้แน่นอน” ชัยภักดิ์ เผย

พร้อมกันนี้ ชัยภักดิ์ ยังเผยว่าเตรียมทาบทามโค้ชชาวอเมริกันมายกระดับฝีมือ ลักษิกา “ตอนนี้ โค้ชสรวง จันทรอุไร ยังเป็นผู้ดูแล ลักษิกา อยู่ แต่เราก็รอเวลาว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งก็จำเป็นที่จะต้องใช้โค้ชต่างชาติ ซึ่งผมก็ได้ประสานกับ ฌัค คริส อดีตโค้ชที่ดูแล นพวรรณ ตอนกำลังมือขึ้น ให้เข้ามาช่วยบ้างแล้ว”

“แต่ทั้งนี้ยังต้องดูเรื่องเงินด้วย เพราะโค้ชต่างชาติฝีมือดีนั้นจะมีค่าจ้างที่แพง อย่าง ฌัค คริส ตกอยู่ 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 แสนบาท) ต่อปี แต่เราได้เงินสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ปีละ 2 ล้านบาท และเงินจากมูลนิธิฯที่มอบให้อีกปีละ 2 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งต้องใช้ดูแลเด็กทั้ง 3 คน” ชัยภักดิ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น