xs
xsm
sm
md
lg

“นก-เวรา” ล้มยักษ์ ดับฝัน มือ 2 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นก-เรวา รวมพลังเอาชนะคู่มือ 2 โลก
“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวไทย จับคู่กับ เวรา ซโวนารีวา จากรัสเซีย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมดับฝันคู่หูมือ 2 โลกชาวรัสเซีย ในศึกพีทีที พัทยา โอเพน 2014

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรม ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทหญิงคู่ รอบแรก

อีกหนึ่งไฮไลต์ในการแข่งขันประเภทหญิงคู่ ในคอร์ต 3 “เอคาเทรินา มาคาโรวา” กับ “เอเลนา เวสนินา” มืออันดับ 2 โลกจากรัสเซีย ที่ต้องการคะแนนในการแข่งขันนี้เพื่อให้คู่ของตัวเองก้าวขึ้นไปเป็น มือ 1 โลก โดยทั้งคู่จะพบกับตัวแทนคนเดียวของไทยที่ทำการแข่งขันในวันนี้ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จับคู่กับ “เวรา ซโวนารีวา” เจ้าของแชมป์พีทีที พัทยา โอเพน 2 สมัยจากรัสเซีย เอาชนะคู่มือ 2 โลกชาวรัสเซีย ไปแบบสบายมือ 6-0 ชนิดแทบไม่ต้องออกแรงมาก และได้ใจกองเชียร์ทั้งสนาม

เข้าสู่เซตที่สอง คู่หูเจ้าของตำแหน่งรองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ออกนำห่างถึง 3-0 เกม แต่เป็นทางคู่หูเฉพาะกิจ นพวรรณ และ เวรา สามารถรวมพลังได้อย่างยอดเยี่ยม ดึงเกมกลับมาเท่ากัน 3-3 ก่อนเป็นฝ่ายขึ้นนำ และสามารถพลิกเอาชนะไปได้ 6-4 เกม ทำให้จบแข่งแข่งขัน นักหวดสาวชาวไทยและสาวสวยจากรัสเซีย เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-0 และ 6-4

หลังจบการแข่งขัน อดีตมือ 2 โลก จากรัสเซีย เวรา ซโวนารีวา ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกดีในการเล่นคู่กับนกมาก และดีใจที่วันนี้สามารถเอาชนะได้ เพราะเราเล่นเข้าขากันได้ดี อีกอย่างที่สำคัญคือดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งที่นี่อีก ซึ่งจะตั้งใจทำให้เต็มที่ในทุกประเภทที่เข้าร่วม”

ด้านของ ดางรุ่งสาวชาวไทย เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจบการแข่งขันวันนี้ว่า “ดีใจที่ เวรา ยอมเล่นคู่ด้วย และวันนี้เราก็ทำได้ดี ขณะซ้อมเธอเป็นกันเอง และช่วยให้นกมั่นใจในการแข่งมากๆ เธอบอกว่า “ถ้าคุณมั่นใจ ก็ตีไปเลย” ซึ่งเป็นคำพูดที่ทำให้รู้สึกว่าต้องทำให้ได้ เพราะเพื่อนไว้ใจในตัวเรา โดยหลังจากนี้ไม่รู้สึกกลัวคู่แข่งในรอบต่อไปอีกแล้ว เพราะเจอกับคู่ที่หนักที่สุดไปแล้ว แต่ก็ยังขอตั้งเป้าไปแบบเกมต่อเกม เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง”
นก มั่นใจไม่กลัวคู่แข่งอีกแล้ว
เรวา กล่าวดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่นี่
กำลังโหลดความคิดเห็น