xs
xsm
sm
md
lg

"ลัก" ลั่นสู้เต็มที่ฉะคาซัคฯ ลุ้นเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลัก พร้อมสู้ คาซัคสถาน
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย กล่าวพอใจกับผลงานของตัวเองและเพื่อนร่วมทีม เฟด คัพ เป็นอย่างมากหลังโชว์ฟอร์มถล่ม อินโดนีเซีย รอบแรกไปได้ 3-0 คู่ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมขอสู้เต็มที่ในรอบต่อไปที่จะพบกับ คาซัคสถาน เพื่อลุ้นตั๋วเข้าไปเพลย์ออฟสู่ เวิลด์ กรุ๊ป ต่อไป

ขุนพลนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก เฟด คัพ 2014 ประเดิมทำผลงานรอบแรกใน กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ได้อย่างไร้เทียมทานเอาชนะ "อิเหนา" ขาดลอย 3-0 คู่ จากฝีมือของ นพวรรณ เลิศชีวกานต์, ลักษิกา คำขำ ในประเภทเดี่ยว และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ในประเภทคู่

หลังจบการแข่งขัน ลักษิกา เป็นตัวแทนกล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาว่า "แมตช์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าคู่แข่งเล่นดีมาก ขณะเดียวกันรู้สึกกดดันตัวเองเพราะเพิ่งหายจากอาหารเป็นพิษ แต่พอลงสนามก็เริ่มเล่นได้ดีขึ้น ก่อนจะคว้าชัยชนะแรกในนามทีมชาติได้ ส่วนรอบต่อไปที่จะพบ คาซัคสถาน ถือเป็นงานหนักแต่ก็ขอสู้เต็มกำลังเพื่อเอาชนะ"

ด้าน ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ (นภาพร ตงสาลี) กัปตันทีมเฟดคัพไทย กล่าวชมลูกทีมเล่นกันได้ดี แม้เจอทีมไม่หนักอย่างอินโดนีเซีย แต่ก็ถือเป็นการอุ่นเครื่องเรียกฟอร์มก่อนเจอ คาซัคสถาน คิดว่าเวลานี้ทุกคนในทีมคงรู้แล้วว่าจะต้องเล่นแบบใด และหวังว่าทุกคนจะไม่กดดันตัวเองจนเกินไป

ส่วน นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "ถือว่าทำได้ตามเป้าเพราะก่อนลงสนามเราตั้งใจจะชนะ อินโดนีเซีย และก็ทำสำเร็จ ซึ่งหลังจากนั้น นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี ทำให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจเพิ่มขึ้นและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับ คาซัคสถาน เพื่อลุ้นโอกาสเลื่อนชั้นต่อไป

สำหรับ เฟด คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ไทย ที่ชนะ อินโดนีเซีย ไปแล้ว 3-0 คู่ จะพบ คาซัคสถาน วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ หากเอาชนะได้ ไทย จะจบการแข่งขันในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ก่อนต้องไปดวลกับแชมป์ของกลุ่มบี เพื่อหาผู้ชนะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ ในเดือนเมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น