xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" ชนอิเหนาจับติ้วหวดเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวมือ 1 ของไทยกลับมาลงซ้อม
ทีมหวดสาวไทย ที่อยู่ร่วมสายเอ เตรียมประเดิมสนามศึกเทนนิสประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2014" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 พบกับ อินโดนีเซีย ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ตามผลการจับสลาก ก่อนเตรียมพบทีมเจ้าภาพต่อไป

ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสหญิงไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "เฟดคัพ 2014" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 5-8 ก.พ.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมหวดสาวไทย ได้แก่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์, “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย และ “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ได้ลงสนามฝึกซ้อม ซึ่งเน้นการปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนาม โดย ลักษิกา มือ 1 ของทีม ได้ฝึกซ้อมด้วย หลังจากหายจากอาการปวดท้องเนื่องจากอาหารเป็นพิษจนทำให้ไม่ได้ลงซ้อมไปก่อนหน้านี้

วันเดียวกันได้มีการประชุมกัปตัน, ผู้จัดการทีม และจับสลากประกบคู่แข่งขันของทั้ง 2 สาย โดยทีมไทย ซึ่งอยู่ สาย เอ ร่วมกับเจ้าภาพ และแชมป์เก่า คาซัคสถาน กับ อินโดนีเซีย ในวันแรกที่จะลงแข่ง 5 ก.พ.นี้ ทีมไทย พบ อินโดนีเซีย จากนั้นวันที่ 6 ก.พ.ทีมไทยจะได้พัก 1 วัน ก่อนที่จะไปลงแข่งขันเพื่อชิงดำแย่งกันเข้าชิงชนะเลิศกับทีม คาซัคสถาน เจ้าภาพ ในวันที่ 7 ก.พ. โดยจะแข่งขันในเซ็นเตอร์คอร์ต

ส่วน สาย บี ซึ่งประกอบด้วย 4 ทีม คือ อุซเบกิสถาน, จีน, เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ก็จะเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.นี้เป็นต้นไปเช่นกัน เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมที่ดีที่สุดในสาย เอ ซึ่งนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้

ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า จากผลจับสลาก ถือว่าเป็นไปตามคาดว่านัดแรกทีมไทย จะพบ อินโดนีเซียก่อน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับทีมไทย เพราะการเจอกับอินโดนีเซียที่เป็นทีมอ่อนที่สุดในสายก่อนจะทำให้นักหวดของไทยไม่เครียดและไม่รู้สึกกดดันมาก และ ลักษิกา ที่เป็นมือ 1 ของทีม ก็เพิ่งฟื้นตัวจากอาการปวดท้องเนื่องจากอาหารเป็นพิษ โดยภาพรวมแล้ว ตอนนี้สภาพทีมไทยถือว่าค่อนข้างฟิตมากทำให้มั่นใจว่าในวันแรกที่เจอกับ อินโดนีเซีย ทีมไทยเก็บชัยได้แน่

ในส่วนการวางตัวผู้เล่นของไทยที่จะลงแข่งกับ อินโดนีเซีย นั้น จะขอปรึกษากันในทีมอีกครั้งว่าจะส่งใครลงบ้าง แต่โดยส่วนตัวลึกๆแล้ว ทีมอินโดนีเซียครั้งนี้ไม่หนักมาก ส่วนใหญ่ที่มาแข่งจะเป็นเด็กระดับเยาวชนทั้งสิ้น จะมีตัวหลักคือ ลาวิเนีย ทานันทา ที่อันดับดีที่สุดแต่ก็อยู่มือ 602 ของโลก ซึ่งก็ถือว่าต่ำกว่านักหวดไทยทุกคนที่มาแข่งครั้งนี้ และ ไม่ว่าทีมไทยจะส่งใครลงก็ยังเหนือกว่ามาก
กำลังโหลดความคิดเห็น