xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี” กอดคอ “น้องลัก” เข้ารอบ 2 ศึกพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ประเภทคู่
“แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่ลงแข่งขันในประเภทคู่กับ ออลกา ซาฟชุก จากยูเครน เอาชนะคู่หูจากจีน และไต้หวัน ขณะที่ “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ จับคู่กับ จวง เซียธ จุง เอาชนะพี่น้องวงศ์เทียนชัย ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึก พัทยา โอเพน 2014

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพุธที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบแรก

ผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยคู่แรก ในคอร์ตที่ 2 ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย กับ เพียงธาร ผลิพืช พ่ายให้กับ เอลินี ดานิลิดู จากกรีซ กับ อเล็กซานดรา ครูนิค จากเซอร์เบีย 2-1 เซต 6-4, 2-6 และ 9-11 เกม

ส่วนการแข่งขันคู่ที่ 3 ดาวรุ่งสาวไทย “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ ที่พลาดตกรอบแรกประเภทเดี่ยวไปเมื่อวานนี้ ลงแข่งขันแก้ตัวในประเภทหญิงคู่กับ จวง เซียธ จุง จากไต้หวัน พบกับ2พี่น้อง วรัชญา-วรัชญา วงศ์เทียนชัย ผลปรากฏว่าเป็นทางด้านของสาวไทยและสาวไต้หวัน ที่ผนึกกำลังได้ลงตัวกว่า เอาชนะไปได้แบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

และผลการแข่งขันคู่สุดท้าย “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่ลงเฉพาะประเภทคู่กับ ออลกา ซาฟชุก จากยูเครน โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ชาน ชิน เว่ย จากไต้หวัน และ ซู ยี่ ฟาน จากจีน 2 เซตรวด 7-6 และเข้าสู่เซตที่ 2 เกมสูสีกันอยู่ที่ 5-5 นักหวดสาวไทยเกิดอาการบาดเจ็บทำให้เกมต้องหยุดเพื่อรอตรวจอาการ จนสามารถกลับมาแข่งต่อได้และเอาชนะไป 7-5 เกม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปอีก 1 คู่

หลังจบการแข่งขัน มือ 1 สาวไทย วัย 36 ปี กล่าวว่า “วันนี้ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะไม่ชินกับการแข่งขันในคู่สุดท้าย พอมองสะท้อนแสงไฟทำให้มองลูกไม่ถนัด ทำให้คู่ต่อสู้เห็นข้อได้เปรียบ จึงบุกมาทางเราค่อนข้างเยอะ แล้วก็จะได้พาร์ทเนอร์คอยช่วยเหลือตลอด พรุ่งนี้ก็จะได้พักอีกวันก่อนแข่งต่อมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้แน่นอน”

สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (30 มกราคม 2557) “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ เวรา ซโวนารีวา จะพบกับ เอลินี ดานิลิดู จากกรีซ และ อเล็กซานดรา ครูนิค จากเซอร์เบีย ที่เอาชนะคู่สาวไทยมาได้ในการแข่งขันวันนี้ ส่วน “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ กับ จวง เซียธ จุง พบกับ แอนเดรีย ฮลาวัคโควา และ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส ส่วนการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย จะพบกับ เอเลนา เวสนินา เริ่มการแข่งขันเวลา 15.00 น.
ลักษิกา-จาง เซียธ จุงปรึกษากันระหว่างแข่ง
ณิชาต์-เพียงธาร ตกรอบแรก ประเภทคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น