xs
xsm
sm
md
lg

ไทยหนักใจ “เฟด คัพ” ดวลสวีเดนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

4 ขุนพลสาวไทยเตรียมกลับมาลุย เฟดคัพ อีกรอบ
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมเรียก ลักษิกา คำขำ, แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และนักหวดหญิงชุด เฟด คัพ กลับมาทำศึกรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 พบทีมชาติสวีเดน วันที่ 19-20 เมษายนนี้ พร้อมตั้งเป้าเลื่อนชั้นขึ้น เวิลด์ กรุ๊ป 2 ให้ได้

ทีมนักหวดสาวไทย ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่ เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ได้เป็นครั้งแรก ถูกจับสลากให้มาอยู่ร่วมกับ สวีเดน เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นชั้น โดยหากทีมใดเป็นฝ่ายชนะก็จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้น เวิลด์ กรุ๊ป 2 แบบอัตโนมัติ ส่วนทีมแพ้ต้องถอยกลับไปเล่น กรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ตามเดิม

ล่าสุด นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า “ถือเป็นงานหนักทีเดียวในการเจอกับ สวีเดน เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายน่าจะเลือกใช้คอร์ตดินที่สาวไทยไม่ถนัด แถมชื่อชั้นและอันดับโลกเราก็เป็นรอง ตอนนี้เตรียมปรึกษากับทาง ลอนเทนนิสสมาคมฯ และสตาฟฟ์ เพื่อวางแผนก่อนลุยต่อ”

“เบื้องต้นคาดว่าเราจะดึงนักหวดชุดเดิมที่ลงเล่นในกลุ่ม 1 ที่ผ่านมาอย่าง ลักษิกา คำขำ, แทมมารีน ธนสุกาญจน์, นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย กลับมาเตรียมตัวลงเล่นรอบนี้อีกครั้ง และจะเดินทางไปที่ สวีเดน ก่อนแข่ง 1 สัปดาห์เพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นและพื้นคอร์ตที่ไม่คุ้นเคย” นายพิชัย กล่าว

ส่วน ร.ต.ท.หญิง ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ (นภาพร ตงสาลี) กัปตันทีมไทย กล่าวว่า “ไม่ว่าเจอทีมใดก็ถือเป็นงานหนักทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่ สวีเดน ถือว่าไม่ง่าย เพราะมี โยฮานนา ลาร์สสัน ซึ่งเป็นมือระดับท็อป 100 มือ 85 ของโลกเป็นคนนำทัพ ซึ่งตนวางแผนอยากให้นักกีฬาทุกคนรีบปรับตัวกับการเล่นบนคอร์ตดินให้ได้โดยเร็ว เพราะเชื่อว่าเจ้าบ้านจะต้องเลือกใช้แน่ แต่ถ้าเป็น ฮาร์ดคอร์ต ก็ไม่น่าหนักใจมาก”

“สำหรับทีมไทย ทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช มีเป้าหมายเดียวกันคือพาทีมไต่อันดับขึ้น เวิลด์ กรุ๊ป ก็หวังว่าทุกคนจะงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา ส่วนก่อนหน้านี้ทุกคนก็ได้คุยกันและมีความเห็นว่าอยากเจอ สวีเดน ด้วยเพราะคิดว่าน่าจะสู้ได้ เชื่อว่าเมื่อถึงวันนั้นเราจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้” ร.ต.ท.หญิง ปรียาการย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น