xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี” ยิ้มซิวทองสั่งลา-ขอลุยต่อที่ “ริโอ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงจอมเก๋าชาวไทย รับเหมือนฝันเป็นจริงหลังคว้าเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ได้สำเร็จที่เกาหลีใต้ ก่อนโบกมือลารายการไป พร้อมยืนยันขอมุ่งสมาธิลงรับใช้ชาติต่อในการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

นักหวดหญิงวัย 37 ปี เก็บเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ที่รอคอยได้สำเร็จในรอบ 16 ปี ที่เมืองอินชอน จากการแข่งขันประเภทหญิงคู่หลังจับมือกับ ลักษิกา คำขำ รุ่นน้อง เอาชนะ ซู เหว่ย เซียะ กับ ชาน ชิง เหว่ย จาก ไต้หวัน 5-7, 6-3 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-3

โดยหลังเกม แทมมารีน บรรยายความรู้สึกว่าดีใจมากที่คว้าเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ได้ หลังจากทำได้ดีสุดเพียงเหรียญเงินที่ กรุงเทพฯ 1998 และ ปูซาน 2002 ซึ่งก็อยากขอบคุณคนไทยที่ช่วยเชียร์และส่งกำลังใจ รวมถึง ลักษิกา ที่ช่วยทำให้ความฝันของตนเป็นจริง

“จะเป็นวันที่ แทมมี จดจำไปตลอดชีวิต เพราะนี่คือเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ เหรียญแรกที่รอมานาน ขอบคุณ ลัก ที่ทำให้ฝันเป็นจริงใน เอเชียน เกมส์ ครั้งสุดท้าย แต่จะขอเล่นอาชีพต่อไปอีก 2-3 ปี และมองถึงการควอลิฟายไปเล่น โอลิมปิก ที่ บราซิล ปี 2016” แทมมี กล่าว

ส่วน ลักษิกา รับสุดปลื้มลงแข่ง เอเชียน เกมส์ ครั้งแรกแล้วได้เหรียญทองเลย นับว่าเกินเป้าหมายมาก เพราะไม่ได้คาดหวังตั้งแต่แรก พร้อมขอมองถึงการเก็บเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวต่อ วันที่ 30 กันยายนนี้ ในแมตช์ที่พบกับ หวัง เสียง คู่ต่อสู้จากจีน

สำหรับ แทมมี และ ลักษิกา จะได้เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คนละ 1 ล้านบาท จากเหรียญทองที่ได้มา รวมถึงอีกคนละ 1 ล้านบาท จากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมได้กล่าวไว้ก่อนมาแข่งที่ “อินชอน เกมส์” รวมทั้งหมดเป็น 4 ล้านบาท





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *