xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยหวังโค่น "อินเดีย" ประเดิมหวดเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไทยเปิดเมืองหัวหินจัดเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 หวดสาวไทยประเดิมนัดแรก 3 กุมภาพันธ์นี้ พบอินเดีย นายใหญ่หวดไทยมั่นใจคว้าชัยแน่นอน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง "เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2559 ที่สนาม ทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสาวไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อินเดีย และ อุซเบกิสถาน ส่วนสายบี ได้แก่ คาซัคสถาน, จีน, เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน

ด้าน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ การปข่งขันครั้งถือเป็นนัดสำคัญที่จะชี้ชะตาว่าทีมสาวไทย ระหว่างได้เลื่อนไปเล่นเวิลด์กลุ่ม 2, ยังคงอยู่ในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย หรือหล่นไปอยู่ในกลุ่ม 2 โซนเอเชีย เพราะรายการนี้คู่แข่งต่างส่งนักกีฬามือดีที่สุดเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเราดูมีโอกาสคว้าชัยชนะมากที่สุดในนัดแรกกับอินเดีย เพราะมีแรงกิ้งที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด ส่วนตัวหวังให้นักกีฬาไทยเก็บประสบการณ์ให้เต็มที่ พอจะยืนหยัดในกลุ่ม 1 โซนเอเชียต่อไปได้

สำหรับนักกีฬาญี่ปุ่น นำโดย นาโอะ ฮิบิโนะ (มือ 58 โลก) และ คารูมิ นารา (มือ 84 โลก), คาซัคสถาน นำโดย ซารินา ดิยาส (มือ 52 โลก), ยาโรสลาวา ชเวโดวา (มือ 71 โลก) และ ยูเรีย ปูตินเซวา (มือ 78 โลก) ด้านทีมจีน นำโดย เจิ้ง ไซไซ (มือ 85 โลก) และ หวัง เควียง (มือ 101 โลก), ทีมไต้หวัน นำโดย ชาน ยุง จัง (ประเภทคู่มือ 7 โลก) และทีมอินเดีย นำโดย ซาเนีย เมียร์ซา (ประเภทคู่มือ 1 โลก)

ส่วนทีมไทยจะเน้นดาวรุ่ง ประกอยด้วย ลักษิกา คำขำ (มือ 167 โลก), เพียงธาร ผลิพืช (มือ 361 โลก), กมลวรรณ บัวแย้ม (มือ 405 โลก) และ บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ (มือ 625 โลก) โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมไทยจะเริ่มวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พบ อินเดีย, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พบ อุซเบกิสถาน และวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พบ ญี่ปุ่น ส่วนรอบชิงชนะเลิศและจัดอันดับ จะเริ่มในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมด โดยอันดับ 1 ของแต่ละสายจะต้องเพลย์ออฟกันเพื่อหาทีมชนะเลิศของกลุ่ม 1 ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟเวิลด์กลุ่ม 2 ส่วนทีมอันดับ 2-3 ของทั้งสองสาย ต้องแข่งกันเพื่อทำการจัดอันดับ ส่วนทีมสุดท้ายของแต่ละสายจะแข่งกันโดยทีมที่แพ้จะตอไปในกลุ่ม 2 โซนเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น