xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยอัดฉีดทอง1ล. เชื่อทีมหญิงมีหวังสูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประมุขหวดลูกสักหลาดไทย ใจถึง มอบเงินอัดฉีดให้เทนนิสไทยทองละ 1 ล้านบาท ด้านทีมหญิงมั่นใจคว้าแน่ 1 ทองศึกอินชอน เพราะมีดีกรีแชมป์เฟดคัพ รวมทั้งได้ลุ้นเหรียญประเภท ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

เมื่อเวลา 14:20 น. วันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเดวิสคัพและชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประมุขหวดลูกสักหลาดไทย พร้อมด้วย พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดเอเชียนเกมส์ เข้าร่วม

โดยนายสุวัจน์ กล่าวถึงการแถลงข่าวในครั้งนี้มี 2 เรื่องสำคัญ คือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2014" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างไทย กับ ปากีสถาน ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายนนี้ โดยไทยตั้งเป้าคว้าแชมป์ เพื่อจะได้ขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ในปีหน้าให้สำเร็จ

ขณะที่การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย "อินชอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ทีมไทยส่งแข่งขันทั้งสิ้น 7 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย ประกอบด้วย ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ และปรัชญา อิสโร / ทีมหญิง ประกอบด้วย แทมมารีน ธณสุกาญจน์, ลักษิกา คำขำ, นภพวรรณ์ เลิศชีวกาญจน์ และเพียงธาร ผลิพืช / ชายเดี่ยว ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค / หญิงเดี่ยว ลักษิกา คำขำ และนภพวรรณ์ เลิศชีวกาญจน์ / ชายคู่ สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ และณัฐนนท์ กัจฉปานันท์-ปรัชญา อิสโร / หญิงคู่ แทมมารีน ธณสุกาญจน์-ลักษิกา คำขำ และเพียงธาร ผลิพืช-ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย / คู่ผสม แทมมารีน ธณสุกาญจน์-ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค และวรัชญา วงศ์เทียนชัย-ปรัชญา อิสโร

โดยความหวังของทัพหวดลูกสักหลาดไทย ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง ที่คว้าแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ประมุขหวดไทยใจป้ำประกาศมอบทองละ 1 ล้านบาทให้กับนักกีฬาที่สามารถคว้าเหรียญทอง, 5 แสนบาท สำหรับเหรียญเงิน และ 2 แสนบาทสำหรับเหรียญทองแดง

ด้านนายวิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ในฐานะโค้ชทีมหญิง เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมในครั้งนี้ว่า "เราเคยคว้าเหรียญทองแดงมาได้ในศึกกวางโจวเกมส์ และประกอบกับการคว้าแชมป์โซนเอเชีย ซึ่งต้องพบกับคู่แข่งที่ไม่ต่างจากศึกเอเชียนเกมส์ ทำให้ความมั่นใจค่อนข้างสูง นอกจากนี้ทราบมาว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง เกาหลีใต้ จะใช้ผู้เล่นใหม่ทั้งหมด ส่วนจีนจะไม่มีมือดังๆอย่าง หลี นา มือ 1 จีน และเผิง ฉ่วย มือ 2 จีนเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้เราไม่น่าจะเจอคู่แข่งที่แข็งสักเท่าไหร่"

"ด้านการฝึกซ้อมที่ผ่านมา จะเน้นความเป็นทีมเวิร์ค และพละกำลังในการเสริฟ์เป็นหลัก เพื่อให้คู่แข่งเดาทิศทางของลูกลำบาก นอกจากนี้ทีมหญิงจะได้ "แทมมี่" มาเป็นคนที่คอยกระตุ้นน้องๆ และใช้ประสบการณ์ในการเดาใจคู่แข่ง การกดดันคู่แข่ง มาช่วยทีมคว้าแชมป์ได้เหมือนในศึกเฟดคัพ 2014 ที่ผ่านมา" กุนซือทีมหวดหญิง กล่าว

นอกจากนี้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเอเชียนเกมส์ ได้เปิดเผยถึงความหวังของทีมเพิ่มเติมอีกว่า ทีมเทนนิสมีโอกาสเตรียมทีมตั้งแต่เนิ่นๆ และออกทัวร์นาเมนต์แข่งขันต่างประเทศควบคู่ไปด้วย ทำให้ความพร้อมสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งความหวังนอกจากทีมหญิงแล้ว ยังมีหญิงคู่ แทมมารีน กับ ลักษิกา ที่มีความคุ้นเคยกันดี และชายคู่สนฉัตร กับ สรรชัย อันดับอยู่ในท็อป 100 โลก และคู่ผสมที่ได้จอมเก๋า อย่าง แทมมารีน กับ ดนัย มาจับคู่กันอีกครั้ง ซึ่งประสบการณ์ของทั้งคู่จะช่วยให้ทัพไทยมีลุ้นคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้อีกเช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น