xs
xsm
sm
md
lg

"ปรัชญา" ประเดิมหวดเดวิสคัพ ไทย vs ปากีสถาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปรัชญา อิสโร
"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปีเดี่ยวมือ 2 ของไทย ประเดิมนักชิงชนะเลิศศึกเดวิสคัพ ชนมือ 1 ปากีสถาน ไอซาม คูราชิ ดีกรีมือ 27 ของโลก ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทยดวล ซาเมียร์ อิฟทิคาร์ นักหวดดาวรุ่งไร้อันดับ เพื่อแย่งตั๋วขึ้นกรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย 12-15 ก.ย. นี้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้มีพิธีจับสลากประกบคู่ "เดวิส คัพ2014" โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ปากีสถาน โดยทีมชนะจะได้สิทธิ์ขึ้นกรุ๊ป 1 ในปีหน้า โดยเริ่มการแข่งขันวันแรก 12 กันยายน ประเภทเดี่ยวสลับมือ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปีเดี่ยวมือ 2 ของไทย เจอกับมือ 1 ปากีสถาน ไอซาม คูราชิ ดีกรีมือ 27 ของโลก ขณะที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ดวลกับ ซาเมียร์ อิฟทิคาร์ นักหวดดาวรุ่งวัย 22 ปีของปากีสถานที่ยังไม่มีอันดับโลก โดยการแข่งขันคู่นี้จะเริ่มเวลา 10.00 น.

ด้านการแข่งขันวันที่ 13 กันยายน ประเภทชายคู่ โดยคู่แฝดมือ 1 ของไทย "ต้น" สนฉัตร กับ "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะต้องเจอกับ ไอซาม คูราชิ ที่จะจับคู่กับ อากีล คาน นักหวดรุ่นเก๋าวัย 34 ปีของปากีสถาน เริ่มแข่งขันเวลา 13.00 น. ขณะที่วันสุดท้าย 14 กันยายน เป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ ซึ่งคู่แรก ดนัย จะพบกับ ไอซาม คูราชิ เวลา 10.00 น. ปิดท้ายด้วยการพบกันระหว่าง ปรัชญา กับ ซาเมียร์ อิฟทิคาร์

ส่วนการแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพจะใช้ระบบ 3 ใน 5 เซต และทีมที่สามารถเก็ยชัยชนะได้ 3 แมตช์ก่อนก็จะคว้าชัยชนะทันที และได้สิทธิ์ขึ้นไปอยู่ในกรุ๊ป 1 ของโซนเอเชีย/ โอเชียเนีย ในปีหน้า ส่วนทีมที่แพ้จะยังคงอยู่ในกรุ๊ป 2 ต่อไป ทั้งนี้หวดไทยถูกจีนสอยร่วงมาอยู่กรุ๊ป 2 ตั้งแต่ปี 2009

โดย ดนัย อุดมโชค ที่กลับมาช่วยทีมลุยศึกเดวิสคัพอีกครั้ง เปิดเผยถึงความมั่นใจของตนเองว่า "สาเหตุที่กลับมาช่วยรุ่นน้องอีกครั้งเพราะว่า ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯ มีความประสงค์ให้มาช่วยทีม จึงยินดีและรู้สึกเป็นเกรียติมาก แม้ว่าจะห่างหายจากการแข่งรายการนี้ไปนาน แต่จากประสบการ์ณของตนเอง ที่มากกว่าคู่แข่งในนัดแรก เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก และช่วยพาทีมไทยกลับขึ้นไปเล่นอยู่ในกลุ่ม 1 ได้อีกครั้งแน่นอน"

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทีมไทย กับ ปากีสถาน ในศึกเดวิสคัพ 7 ครั้ง ปากีสถาน ชนะ ทีมไทย 4 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็เป็นการแข่งขันในบ้านและในจำนวนนี้เป็นการชนะทีมไทยบนสนามหญ้าที่เมืองลาฮอร์ถึง 3 ครั้ง ส่วนทีมไทย ชนะ ปากีสถาน 3 ครั้งเป็นการแข่งขันในเมืองไทยทั้งสิ้นเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น