xs
xsm
sm
md
lg

"สนฉัตร-สรรค์ชัย" ดับ "ปากี" ไทยเลื่อนชั้นรอบ 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮีโร่ชาวไทย
สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ฝาแฝดชายคู่ชาวไทย ลงสนาม อัด ไอซาม คูเรชี และ อาคีล คาน จาก ปากีสถาน ไป 3-0 เซต ในศึก เดวิส คัพ กรุ๊ป 2 นัดชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ 3 แมตช์ที่ผ่านมาไทยเก็บแต้มได้ 3-0 เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน กรุ๊ป 1 ปีหน้าเรียบร้อยในรอบ 5 ปี โดยไม่ต้องดูผลอีกสองคู่ที่เหลือในประเภทเดี่ยวชนมือ

ศึกเทนนิส "เดวิส คัพ2014" โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ปากีสถาน โดยทีมที่ชนะจะได้สิทธิ์ขึ้นกรุ๊ป 1 ในปีหน้า จบการแข่งขันวันแรก 12 กันยายน 2557 ทีมชาติไทย ขึ้นนำก่อน 2-0 ในประเภทเดี่ยวสลับมือชนะทั้งสองคู่

โดยในวันนี้ (13 กันยายน 2557) มีการแข่งขันเพียงประเภทเดี่ยวคือ ชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนาม พบกับ ไอซาม คูเรชี และ อาคีล คาน ชายคู่จาก ปากีสถาน ซึ่งถ้าหากแฝดชาวไทยชนะ ในแมตช์จะทำให้ ทีมชาติไทย ได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน กรุ๊ป 1 ทันที โดยไม่ต้องดูผลอีกสองคู่ที่เหลือในประเภท เดี่ยวชนมือ และจะเป็นการขึ้น กรุ๊ป 1 ครั้งแรกของไทยหลักจากรอคอยมา 5 ปี

ก่อนการแข่งขัน สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) โดยนายปูนีท คุปต้า ผู้ตัดสินชี้ขาดชาวอินเดีย เป็นผู้แทนไอทีเอฟ มอบรางวัลแห่งความมุ่งมั่น (Commitment Award) ให้ 3 นักเทนนิสชายไทยที่มีผลงานโดดเด่นและรับใช้ประเทศชาติในรายการเดวิสคัพมานาน ได้แก่ ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร รติวัฒน์ และ สรรค์ชัย รติวัฒน์

ในเซตแรก ต่างฝ่ายรักษาเกมเสิร์ฟ ของตนเองได้ดีจนทำให้ไปเสมอกันอยู่ 5-5 เกม อย่างไรก็ตามในเกมที่ 11 สนฉัตร-สรรค์ชัย ประสานงานกันได้อย่างดีเยี่ยมเบรกเกมเสิร์ฟของ ปากีสถานได้ขึ้นแท่นไปเป็น 6-5 และรักษาเกมของตัวเองปิดเซตที่หนึ่งด้วยสกอร์ 7-5

ต่อมาในเซตที่สอง แฝดชาวไทย เบรกเกมของ ไอซาม คูเรชี และ อาคีล คาน ได้ตั้งแต่เกมที่ 3 ทำให้ขึ้นนำไปก่อน 2-1 ก่อนที่จะทิ้งห่างไปเป็น 4-1 ในช่วงกลางเซต ก่อนปิดด้วยสกอร์ 6-2 เซตที่สาม หาก สนฉัตร-สรรค์ชัย ชนะได้จะสามารถปิดเกมการแข่งขันได้ทันทีและพา ทีมชาติไทย ขึ้นกรุ๊ป 1 โดยไม่ต้องห่วงผลการแข่งขันในวันที่ 3 ของประเภทเดี่ยวชนมือ

เซตนี้ นักหวดจากแดนตะวันออกกลาง อารมณ์ไม่สู้ดีนัก หลังตีเสียเองบ่อยในสองเซตแรก ทำให้ สนฉัตร-สรรค์ชัย คุมจังหวะได้ตลอดและขึ้นไปนำ 5-2 ก่อนที่จะลงมาเสิร์ฟปิดแมตช์ของตนเองชนะไป 6-2 สกอร์สามเซต 7-5 , 6-2 ,6-2 และใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 48 นาที

อนึ่ง ในประเภทเดี่ยวชนมือ จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้ คู่แรก ร.ต.ท. ดนัย อดุมโชค มือ 1 ของไทย ลงสนามพบกับ ไอซาม คูเรชี ส่วน ปรัชญา อิสโร มือ 2 พบกับ ซาเมียร์ อิฟทิการ์ โดยจะเริ่มแข่งขันในเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

สำหรับหลังจากจบเกมการแข่งขัน สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เผยว่า "เกมนี้ถือว่าง่ายกว่าที่ประเมินไว้ ตอนแรกคาดว่าจะเจอแมตช์ที่สูสี แต่หลังจากจบการแข่งขันแล้วถือว่าเกินเป้าทีเดียว แม้ว่าต้นเกมเซตแรกจะเล่นได้ไม่ดีนัก แต่เมื่อจับทางเขาได้แล้ว สองเซตสุดท้ายก็ทำคะแนนได้ขาด"
โชว์ท่ายาก
กำลังโหลดความคิดเห็น