xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" ต้อน "ปากีฯ" พาไทยนำ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย สบายมือ
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ไล่ต้อน ซาเมียร์ อิฟทิคาร์ จากปากีสถานไปแบบสบายมือ 3 เซตรวด พาทีมชาติไทย เอาชนะ ปากีสถาน และทำแต้มนำไปก่อน 2-0 ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส "เดวิส คัพ2014" โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย กรุ๊ป 2 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ปากีสถาน โดยทีมที่ชนะจะได้สิทธิ์ขึ้นกรุ๊ป 1 ในปีหน้า โดยเริ่มการแข่งขันวันแรก 12 กันยายน 2557 คู่ที่สองในประเภท เดี่ยวสลับมือ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย ดวลกับ ซาเมียร์ อิฟทิคาร์ นักหวดดาวรุ่งวัย 22 ปีของปากีสถานที่ยังไม่มีอันดับโลก

เริ่มกันที่เซตที่หนึ่ง "เจ้าปิ๊ก" โชว์ความเหนือชั้นของ ทีมชาติไทยให้เห็นก่อน ขึ้นนำในช่วงแรกไป 2-0 หลังจากนั้น ดนัย เครื่องร้อนเร็วกว่า ไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายปิดเซตแรกที่ 6-0 เกม เซตที่ 2 ช่วงต้นหวดมือ 1 ชาวไทย เหมือนเครื่องช๊อตไปดื้อๆ ทำห้ ซาเมียร์ แซงขึ้นไปก่อน 4-2 เกม อย่างไรก็ตามด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่าทำให้ ดนัย อุดมโชค ไล่แซงจนกระทั่งไปชนะได้ที่ 6-4

เซตที่สาม หาก "ปิ๊ก" ชนะก็จะจบแมตช์ทันที และตามคาด ดนัย เบรคเกมของ หวดปากีสถาน ได้ทันที่ขึ้นนำ 3-1 วันนี้ เดี่ยวมือ 1 ของไทย แทบจะไม่มีลูกผิดพลาด อัดยิงแต้มขึ้นตลอด จนสุดท้ายแล้วไปปิดเกม 6-1 จบเกม ดนัย อุดมโชค เอาชนะ ซาเมียร์ อิฟทิคาร์ เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 6-0 , 6-4 และ 6-1 ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 49 นาที ทำให้สถานการณ์ล่าสุด ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติปากีสถานอยู่ 2-0 หลังจากที่แมตช์แรก ปรัชญา อิสโร ชนะ ไอซาม คูราชี ไป 3-1 เกม

โดยในวันพรุ่งนี้ (13 กันยายน 2557) จะมีการแข่งขันเพียงหนึ่งคู่ โดยจะเป็นประเภทชายคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ ไอซาม คูเรชี และ อาตีล คาน ในเวลา 13.00 น. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี



กำลังโหลดความคิดเห็น