xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” เชื่อไทยสดกว่า สอยสวีเดนร่วง ศึกเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเฟดคัพไทย พร้อมลุยสวีเดน
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดสาวขวัญใจชาวไทย เชื่อทีมเฟดคัพใช้ความสด คว่ำคู่แข่งสวีเดนได้แน่แม้อันดับโลกจะเป็นรอง ในศึกเฟดคัพ 2014 รอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้มีการจัดแถลงความพร้อมของนักเทนนิสหญิง ทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขัน “เฟดคัพ 2014” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ กับทีมชาติสวีเดน ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน 2557 ที่เมืองลิดโคปิง ประเทศสวีเดน

โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการดังกล่าวว่า “ตามที่ทีมเทนนิสหญิง ได้แก่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 480 โลก, “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 102 โลก, “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 195 โลก และ “เพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย มือ 400 โลก ไปแข่งขันเทนนิสเฟดคัพ 2014 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 เมื่อวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ประเทศคาซัคสถาน และสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม พร้อมได้สิทธิ์แข่งขันเวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ กับทีมชาติสวีเดนนั้น นับเป็นครั้งที่ 3 ของทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรอบนี้”

“โดยทางลอนเทนนิสฯ มีเป้าหมายคือชัยชนะกลับมาให้ได้เท่านั้น โดยคณะเจ้าหน้าที่ที่ร่วมเดินทางไปด้วย ได้แก่ นายพิชัย ปั้นตระกูล ผู้จัดการทีม, พลโทหญิง อัญชลี เกิดผลงาม ที่ปรึกษาทีม, ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ กัปตันทีม และ “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน โดยจะออกเดินทางในวันที่ 13 เมษายนนี่ โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 960 เวลา 01.10 น.และเดินทางกลับในวันที่ 22 เมษายน 2557” นายใหญ่ลอนเทนนิสฯ กล่าว

ด้าน แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดสาวขวัญใจชาวไทย เปิดเผยถึงการเตรียมแผนรับมือกับทีมชาติสวีเดน แม้ทีมหญิงไทยเป็นรองในเรื่องของอันดับโลก แต่จากประสบการณ์ในการแข่งกับคาซัคสถาน ในรอบโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ทีมไทยก็สามารถเอาชนะได้ ทั้งที่สถิติเป็นรองเช่นกัน

“รายชื่อของนักกีฬาสวีเดน ไม่ว่าจะเป็น โจแอนนา ลาร์สัน มือ 88 โลก หรือ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน มือ 145 โลก มือ 1 และ 2 ของคู่แข่งมีอันดับโลกค่อนข้างได้เปรียบเราพอสมควร โดยในวันแรกจะเป็นการแข่งขันแบบเดี่ยวชนมือ และวันที่สองในประเภทเดี่ยวสลับมือ ซึ่งหากเสมอกันที่ 2-2 จะแข่งประเภทคู่ต่อทันที”

“โดยในประเภทเดี่ยวจะปล่อยให้น้องเล่นตามสไตส์ของตัวเอง หากต้องตัดสินกันในประเภทคู่ แทมมี่ จะลงคู่กับ น้องลัก เพราะว่ามีความคุ้นเคยกันดี และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ในเกมรับ บวกกับความถนัดในเกมรุกของพาร์ทเนอร์ จะช่วยให้ทีมไทยเอาชนะสวีเดนได้อย่างแน่นอน” หวดสาววัย 37 ปี กล่าว

ขณะที่ ลักษิกา คำขำ หวดสาวมือ 1 ไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า “การแข่งขันในครั้งนี้มีความมั่นใจมาก เพราะเราเพิ่งชนะในรอบที่ผ่านมา ทั้งที่เจอทีมที่แข็งแกร่งเช่นกัน ทำให้พิสูจน์ได้ว่าอันดับโลกนั้นไม่ได้ส่งผลต่อการแข่งขันเลย ส่วนตัวคิดว่าจะใช้เกมรุกในแบบที่ถนัด และสไตล์การเล่นที่หลากหลายเอาชนะให้ได้ แม้ว่าอันดับโลกของตัวเองจะต่ำกว่าแต่ด้วยความสดที่มากกว่าจะต้องพาทีมไทยผ่านเข้าสู่ รอบ 16 ทีมดีที่สุดในโลก ของเวิลด์กรุ๊ป 2 ได้แน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



บิ๊กสุวัจน์ พอใจผลงานทีมเทนนิส ทั้งหญิง ชาย

กำลังโหลดความคิดเห็น