xs
xsm
sm
md
lg

ฟันธง!! เทนนิสไทย คว้า 2 ทองแดง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเทนนิสหญิง จ่าฝูงโซนเอเชีย/โอเชียเนีย
นายไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยเป้าหมายของทัพหวดลูกสักหลาดไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ สามารถคว้า 2 เหรียญทองแดงจากประเภทคู่ผสม และทีมหญิงอย่างแน่นอน เพราะมีดีกรีจ่าฝูงโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในศึกเฟดคัพ 2014

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมหวดลูกสักหลาดไทย หลังจากมีการคัดตัวนักกีฬาเพื่อแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยนายไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า

“จะมีการคัดตัวนักกีฬาอีกครั้งในวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 ซึ่งขณะนี้สมาคมฯ ได้วางแผนส่งทีมหญิงเข้าร่วมทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งได้รายชื่อมาแล้ว 4 คน ประกอบด้วย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์, “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ “เพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย 4 นักกีฬาในชุดเฟดคัพ 2014 ส่วนอีก 2 คน ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกโดยจะต้องดูอันดับโลกอีกครั้ง”

“ขณะที่ทีมชาย จะส่งแข่งขันทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่ “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ส่วนในประเภทคู่ต้องเลือกระหว่าง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ หรือ ปรัชญา อิสโร-ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์” รองเลขาฯ ลอนเทนนิสกล่าว

นอกจากนี้ นายไทยทนุ ยังได้เปิดเผยถึงความคาดหวัง 2 เหรียญทองแดง จากประเภทคู่ผสมที่เคยคว้ามาได้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ส่วนอีกหนึ่งเหรียญหวังจากประเภททีมหญิง ซึ่งมีดีกรีเป็นจ่าฝูงโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในศึกเฟดคัพ 2014

“เราน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทองแดงได้ในประเภทคู่ผสมเหมือนในเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว ซึ่งมี แทมมารีน-สรรค์ชัย จับคู่กัน ส่วนในประเภททีมหญิงตอนนี้รั้งอันดับจ่าฝูง โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในศึกเฟดคัพ 2014 ก็มีโอกาสคว้าอย่างน้อยอีกหนึ่งเหรียญทองแดงเช่นกัน เพราะยังต้องพบคู่แข่งสำคัญอย่างจีน ทำให้โอกาสในการคว้าเหรียญทองเป็นไปได้ยาก แต่เชื่อว่าอย่างไรก็ตามทีมเทนนิสไทยจะต้องมีเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทย ในศึกเอเชียนเกมส์อย่างแน่นอน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น