xs
xsm
sm
md
lg

“ว่ายน้ำ” อ้อน “จีน่า” รีเทิร์นซีเกมส์ทุ่มงบเก็บตัวญี่ปุ่น!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน่า ความหวังเหรียญทองของไทย
“โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการเลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย หาทางดึง “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งไทย ที่ประกาศไม่ลงแข่ง ซีเกมส์ 2015 เพื่อไปเรียนต่อ ให้กลับมาแข่งขันใหม่ พร้อมวางงบกว่า 2 ล้านบาท ไปเก็บตัวถึงแดนปลาดิบ

ความเคลื่อนไหวของสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ตอนนี้เพิ่งได้ นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ขึ้นมาเป็นนายกสมาคมคนใหม่ อย่างไรก็ตาม นโยบายสนับสนุนนักกีฬาไปสู้ศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ กลางปี 2558 ยังดำเนินอยู่

โดย “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการ เปิดเผยว่า เตรียมที่จะดึง “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ เงือกสาวดาวรุ่งไทย กลับมาว่ายใน ซีเกมส์ 2015 ให้ได้ หลังจาก นายนิพล สุวรรณเชษฐ์ คุณพ่อของน้องจีน่า เตรียมที่จะให้ลูกเว้นวรรคจากการเป็นนักกีฬา 1 ปี เพื่อกำหนดแนวทางการเรียนต่อในมหาวิทยาลัย

“ตอนนี้เรากำลังหาข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับน้องจีน่า อยู่ เนื่องจากเขาเป็นนักกีฬาที่มีเป้าหมายชัดเจน ทำให้เราอยากจะสนับสนุน เบื้องต้นน้องตั้งใจจะเรียนต่อคณะแพทยศาสตร์ แต่ดูเหมือนว่าจะหนักไปเลยลดเป้าไปที่ด้าน กราฟิก ดีไซเนอร์ แทน ซึ่งเราเล็ง มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ไว้ที่ สหรัฐอเมริกา ว่า หากเขาจะเรียนต่อก็โอเค ทางสมาคมจะช่วยสนับสนุนให้ และฝึกซ้อมว่ายน้ำที่มหาวิทยาลัย ควบคู่ไปด้วย ส่วนเรื่อง ซีเกมส์ ทางสมาคมอยากให้น้องกลับมาแข่งแน่นอน” แม่บ้านว่ายน้ำ กล่าว

พร้อมกันนี้ ทางสมาคมว่ายน้ำได้จัดโควตา 8 ที่นั่ง ให้นักกีฬาที่มี่ลุ้นเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 5 เดือน ด้วยงบประมาณ 2 ล้านบาท นำโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ เบญจพร ศรีพนมธร พร้อมตั้งเป้าไว้ว่าซีเกมส์ครั้งหน้า ไทยต้องได้ไม่ต่ำกว่า 7 เหรียญทอง

“ตอนนี้เราได้จัดโควตาให้นักกีฬาจำนวน 8 คน ที่มีลุ้นเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งต่อไป ไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 5 เดือน เพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวนักกีฬา เบื้องต้นคงจะเป็นนักว่ายน้ำที่ไปเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ ที่คงได้รับสิทธิ์นี้ สำหรับงบประมาณในการเก็บตัวเราให้เดือนละสี่แสนบาทต่อแปดคน ห้าเดือนก็จะประมาณ 2 ล้านพอดี ส่วนความหวังเหรียญเท่ากับครั้งที่แล้วที่เราได้มาที่พม่า คือ 7 เหรียญทอง” โค้ชตึก ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


  โค้ชตึก ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการเลขาธิการสมาคมว่ายน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น