xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำหวัง 8 ทอง ยัน "เงือกอุ้ม" ลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยความพร้อมของทัพเงือกและฉลามไทยในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จะต้องคว้าเหรียญไม่ต่ำ 8 เหรียญทองเพื่อเรียกศรัทธา ยืนยัน "เงือกอุ้ม" วาดลวดลายในสระแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพว่ายน้ำไทย หลังอกหักไม่สามารถคว้าเหรียญทอง "อินชอนเกมส์" ได้ตามเป้า ต้องมาเริ่มนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้งก่อนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ โดย "โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่าชาวไทยจะยังได้เห็นลีลาของ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง อีกแน่นอน

"หลังจากที่อุ้มประกาศจะเลิกเล่นตั้งแต่เอเชียนเกมสืที่ผ่านมา แต่สมาคมยังมองว่าเจ้าตัวสามารถเป็นความหวังของคนไทยได้ จึงขอร้องให้อยู่ช่วยทีมชาติในครั้งนี้ก่อนและก็ได้รับการตอบตกลง ซึ่งเจ้าตัวอาจจะลงแข่งขัน ฟรีสไตล์ หรือ ทีมผลัด ต้องรอการประชุมอีกครั้งว่าจะส่งลงแข่งขันรายการใดบ้าง" โค้ชตึก กล่าว

นอกจากนี้ พ่อบ้านว่ายน้ำไทย ยังเผยถึงความหวังเหรียญทองว่า "นอกจากอุ้มแล้ว เรายังส่ง “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ และ เบญจพร ศรีพนมธร ลงเป็นตัวแทนประเทศไทยทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 8 เหรียญทอง ทั้งนี้ต้องรอการสรุปอีกทีว่าใครลงแข่งประเภทใดบ้างประเมิณคู่แข่งอีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายอาจมีการเปลี่ยนแปลง"

“ขณะนี้นักว่ายน้ำไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา (เอแบค) และมีแผนไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง เพราะเป็นการฝึกบนที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลนั้น จะทำให้นักกีฬาไทยมีความแข็งแกร่งขึ้น เพราะจากการประเมินผลที่ผ่านมาหลังจากไปฝึกซ้อมที่จีนแล้ว นักว่ายน้ำส่วนใหญ่ทำสถิติได้ดีขึ้น” นาย ธนาวิชญ์ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น