xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม-เจมส์บอนด์” นำทัพว่ายน้ำไทยลุย อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยรายชื่อ 8 เงือกไทยในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ นำโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดย “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการฯ เผยถึงความพร้อมในการแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 “ตามที่สมาคมว่ายน้ำฯ ทำผลงานคว้าได้ 7 เหรียญทอง 8 เหรียญเงินและ 9 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ทางคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยได้มอบโควตาส่งนักกีฬาเข้าร่วมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จำนวน 8 คน โดยเป็นนักว่ายน้ำที่ได้เหรียญทองซีเกมส์ส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งเป็นนักว่ายน้ำที่ทำสถิติดีมีความหวังในการลุ้นเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ได้แก่นักกีฬาหญิง 6 คน คือ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เบญจพร ศรีพนมธร, เจนจิรา ศรีสอาด, ภัทรวดี กิตติยะ, สาริศา สุวรรณเชษฐ์, ลีลา ฮอดจ์สัน นักกีฬาชาย 2 คนได้แก่ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ รดมยศ มาตเจือ”

“ขณะนี้นักว่ายน้ำชุดเอเชียนเกมส์ได้เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว สมาคมวางแผนไว้เหมือนเดิมคือ ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เป็นเวลา 3 อาทิตย์ก่อนการแข่งขัน เพราะทุกครั้งที่ส่งนักว่ายน้ำไปซ้อมที่คุนหมิง ส่วนใหญ่ทำสถิติได้ดีขึ้น โดยเอเชียนเกมส์เรามีเป้าหมายคว้าเหรียญทองแดงจากผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 200 เมตรหญิง นอกจากนี้สมาคมได้เตรียมเสนอขอส่งทีมโปโลน้ำหญิงที่ได้เหรียญทองแดงจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้วเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ด้วย เพราะทีมโปโลน้ำหญิงถือเป็นทีมแห่งอนาคตและมีโอกาสไปแย่งเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ในปีหน้าด้วย” โค้ชตึกกล่าว

นอกจากนี้ พ่อบ้านสมาคมว่ายน้ำ ยังกล่าวต่ออีกว่า “การแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคมนี้นั้น สมาคมจะส่งนักว่ายน้ำชุดใหญ่ไปทำศึกซีเอจกรุ๊ป ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อทำเวลาคัดเลือกไปแข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งปีนี้คณะกรรมการบริหารสมาคมว่ายน้ำฯ ได้อนุมัติงบประมาณ 14.9 ล้านบาทแล้ว โดยได้ขอรับการสนับสนุนจาก ปตท.10 ล้านบาท, ไทยออยล์ 2 ล้านบาท, ปตท.โกลบอล 2 ล้านบาท และงบประมาณประจำปีจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกส่วนหนึ่ง เพื่อดำเนินการตามแผนที่วางไว้และนำความสำเร็จกลับมาสู่ประเทศไทย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น