xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชตึก” ยื้อ “อุ้ม” ว่ายต่อซีเกมส์ที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เชื่อ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญล่าเหรียญ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ พร้อมเผยพอใจผลงาน 7 เหรียญทองที่คว้ามาได้จากพม่า เนื่องจากดาวรุ่งมีพัฒนาการที่ดีหลายต่อหลายคน

ตามที่ สมาคมว่ายน้ำฯ ทำผลงานการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ ประเทศพม่า ได้ 7 เหรียญทอง 8 เหรียญเงินและ 9 เหรียญทองแดง ถือว่าน่าพอใจ เพราะก่อนไปได้ประมาณการไว้ 4-6 เหรียญทอง ซึ่งหาก “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ ไม่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าจนต้องถอนตัวน่าจะทะลุเป้ามากกว่านี้

“หากพูดเข้าข้างตัวเองก็ต้องบอกว่าทำทะลุเป้าหมาย แต่ผมว่าเราทำได้ตามเป้าหมายมากกว่า มีรายการที่ตั้งความหวังไว้แต่ไม่ได้ บางรายการไม่ได้ตั้งความหวังไว้แต่กลับได้เหรียญทอง แต่สิ่งที่น่าพอใจที่สุดคือ การที่นักว่ายน้ำดาวรุ่งหลายคนที่เก็บตัวอยู่ในโครงการของสมาคมทำสถิติดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา” นายธนาวิชญ์ เผย

“โค้ชตึก” ยังได้กล่าวถึง ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่คว้ามาได้ 3 เหรียญทองจาก ฟรีสไตล์ 100, 200 เมตร และผลัดฟรีสไตล์ 4 คูณ 100 เมตรหญิง แต่ประกาศว่าจะเล่น ซีเกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายนั้น โดยส่วนตัวมองว่า “อุ้ม ยังสามารถช่วยทีมชาติใน ซีเกมส์ อีก 2 ปีข้างหน้าที่สิงคโปร์ได้อีก โดยเฉพาะเป็นกำลังสำคัญในทีมว่ายผลัด ที่ขณะนี้มีดาวรุ่งหลายคนขึ้นมา โดยตนจะพูดคุยกับนักกีฬาอีกครั้งถึงความเป็นไปได้ในการลงเล่นต่อไป”

พร้อมกันนี้ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวถึงผลงานของโปโลน้ำและกระโดดน้ำว่า “ส่วนโปโลน้ำชายที่ได้เหรียญทองแดงนั้น ถือว่าต่ำกว่าเป้าหมาย เพราะเล็งเหรียญเงิน ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้รับผิดชอบได้ทราบว่า ทีมไทยมักจะแผ่วปลายในควอเตอร์สุดท้าย ทำให้แพ้สิงคโปร์และอินโดนีเซีย ส่วนกระโดดน้ำที่ไม่ได้เหรียญเลยนั้น ถือว่าน่าผิดหวังมาก เพราะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง”

“ทั้งสองกีฬาต้องมีการปรับแผนการเตรียมทีม ในส่วนโปโลน้ำนั้น จะมีการเปลี่ยนตัวโค้ชชาวอุซเบกิสถาน นายโอเล็กซ์ ที่คุมทีมมาหลายปีแล้วแต่นักกีฬาไม่พัฒนาขึ้น โดยสมาคมจะหาโค้ชชาวอิตาลีมาแทน ส่วนกระโดดน้ำจะหารือกับผู้รับผิดชอบเพื่อปรับแผนการเตรียมทีมต่อไป” โค้ชตึก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น