xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” ล้างตาจัดทองฟรีสไตล์ 100 หญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทองตามเป้าหมาบ
“อุ้ม” ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง พี่ใหญ่ทัพว่ายน้ำทีมชาติไทยแก้ตัวคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพว่ายน้ำไทย หลังลงแข่งใหม่ทำเวลาแตะขอบเป็นคนแรก ในประเภทฟรีสไตล์ 100 หญิง ในศึกซีเกมส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันว่ายน้ำชิงเหรียญทองวันแรก ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ วันนะ เต็กกี อควติก เซ็นเตอร์ ในกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า มีชิงชัยกันทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง โดยทัพว่ายน้ำไทยได้ลุ้นทั้งหมด 6 เหรียญทอง โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงแข่งใหม่ของ ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง และ เจนจิรา ศรีสอาด ในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร

เปิดฉากในประเภทแรก “เงือกอุ้ม” ที่ได้โอกาสแก้ตัวไม่ทำให้คนไทยผิดหวังหลังจากประท้วงจังหวะสตาร์ทสำเร็จเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ออกสตาร์ทจากเลนที่ 2 ก่อนที่เร่งเครื่องช่วง 50 เมตรสุดท้ายขึ้นนำชัดเจนก่อนจะเข้าแตะขอบสระที่เวลา 56.23 วินาที คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพว่ายน้ำไทยได้สำเร็จ

ขณะที่ “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด ที่เร่งในช่วงแรกเข้ามาแตขอบสระเป็นที่ 3 ทำเวลา 57.49 คว้าเหรียญทองแดงกลับบ้านเป็นรางวัลปลอบใจหลังจากวันก่อนสะดุดในจังหวะออกตัว ส่วนประเภทกบ 100 เมตรหญิง ชะวัลลันุช สลับลึก และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ทำได้ดีไม่แพ้กัน คว้าที่ 2 และ 3 ตามลำดับ คว้าเหรียญเงินและทองแดง เพิ่มให้ว่ายน้ำไทย
ดีใจกัับเงือกจอย

ขอบคุณแบบไทย

ชะวัลนุช ซิวเงิน
เพียงขวัญได้ทองแดงกบ 100
กำลังโหลดความคิดเห็น