xs
xsm
sm
md
lg

“เงือก-ฉลามไทย” เจ๋งกวาดอีก 3 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมผลัด 4x100 โชว์เหรียญทอง
ทีมว่ายน้ำไทยเริ่มทำผลงานเข้าเป้าคว้าเพิ่มอีก 3 เหรียญทอง จาก รดมยศ มาตเจือ จากกบ 100 เมตรชาย, ฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง และ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรหญิง ที่ทำนัดกันระเบิดฟอร์มคว้าทองเข้ากระเป๋า ในการแข่งเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจาก “เงือกอุ้ม” ปลกล็อกซิวทองแรกในว่ายน้ำไทย เป็นคิวของ รดมยศ มาตเจือ และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ลงชิงชัยในประเภทกบ 100 เมตรชาย โดยกระโดดลงสระถึงจังหวะตามเสียงเชียร์ ก่อนเป็น รดมยศ ทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 03.06 วินาที เก็บเพิ่มอีกทอง ส่วน “เจมส์บอนด์” เข้าเป็นที่ 3 เท่านั้น

ขณะที่ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง “เบญ” เบญจพร ศรีพนมธร ทำเวลาในรอบคัดเลือกเข้ามาได้ดี และออกสตาร์ทจากเลนที่ 5 กระโดดลงทำเวลากลับตัว 50 เมตรแรกดีที่สุด แต่เริ่มผ่อนแรงปล่อยให้คู่แข่งจากสิงคโปร์ทำผลงานแซงหน้าโดยตกไปเป็นที่ 3 แต่ช่วง 100 แมตรสุดท้ายมาเร่งสปีดอีกครั้ง ทำเวลา 4 นาที 14.23 วินาที แตะขอบสระคนแรกซิวทองได้สำเร็จ

หลังจากขึ้นสระเจ้าตัวยอมรับในตอนแรกไม่ได้ตั้งความหวังจะคว้าถึงเหรียญทอง เพราะมีคู่แข่งที่ดีกว่าหลายราย แต่พยายามจะทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งผลงานที่ออกมาดีเกินคาด และว่ายครั้งนี้เป็นการทำลายสถิติที่ดีที่สุดของตัวเองที่ 4 นาที 17 วินาที ด้วย

ปิดท้ายที่ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตรหญิง ที่วางตัว “พลอย” ภัทรวดี กิตติยะ, “เงือกจอย” เจนจิรา, เบญ เบญจพร และ “เงือกอุ้ม” พี่ใหญ่เป็นตัวปิดท้าย ออกสตาร์ทจากเลนที่ 2 โดย ช่วง 2 ผลัดแรกไทยยังตามหลังสิงคโปร์ คู่ปรับสำคัญเล็กน้อย แต่ผลัด 3 และ 4 เร่งสปีดจนเข้าที่ 1




ดีใจกับพี่อุ้มในผลัดสุดท้าย


รดมยศ มาดเจือ ฮีโรทองกบ 100 เมตร
เจมส์บอนด์ ลงเดี๋ยวผสม 200
กำลังโหลดความคิดเห็น