xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำไม่หวั่นสระไร้ฮีตเตอร์ “เงือกอุ้ม” ลุ้นทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม พี่ใหญ่ทัพว่ายน้ำไทย
พลตรี สมนึก แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย ประกาศพร้อมลงชิงชัยวันแรกแม้สระน้ำของเจ้าภาพที่ไม่มีการติดตั้งฮีตเตอร์ทำความร้อน โดยอุณภูมิของน้ำไม่ได้เย็นจนเกินไปและคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่จะซิวเหรียญให้ได้ตามเป้า ขณะที่ “เงือกอุ้ม” ณัฐฐานันท์ จันทร์กระจ่าง นำทัพลุ้นทอง ฟรีสไตล์ 100 เมตร

การแข่งขันว่ายน้ำชิงความเป็นจ้าวสระในศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์ เกมส์” จะลงชิงชัยเหรียญวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคมนี้ ณ ซายาร์ ธีรี สวิมมิง พูล ในกรุงเนปิดอว์ ทัพนักกีฬาไทยอยู่ในสภาพพร้อมเต็มที่หลังจากเดินทางมาถึงตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมและได้ลงซ้อมเพื่อปรับตัวแล้ว

ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย เผยว่า ถือเป็นข่าวดีที่เงือกสาวและฉลามหนุ่มชุดนี้ไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บเพิ่ม เรื่องสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเต็มที่ ส่วนเรื่องที่เคยกังวลตอนแรกกับสระน้ำที่เจ้าภาพไม่ได้ติดฮีตเตอร์ปรับอุณภูมิ เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหลังจากได้ลงซ้อมมื้อแรกพบว่าอุณภูมิน้ำในสระไม่ได้เย็นจัดจนเกินไปนัก ที่เหลือปัจจัยในการลุ้นเหรียญอยู่ที่ตัวนักกีฬาในวันแข่งจริง

โดย พลตรี สมนึก เผยว่า “เมื่อเทียบสถิติจากคู่แข่งในวันแรกทีมว่ายน้ำไทยมีประเภทที่น่าจับตามองและตามลุ้นเหรียญอยู่ที่ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ในเดี่ยวผสม 400 เมตรชาย และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก ในเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง แต่ต้องอยู่กับผลงานในการลงสระรอบคัดเลือกในช่วงเช้าด้วยว่าทำได้ดีแค่ไหน”

ขณะที่ “เงือกอุ้ม” ที่คว้า 5 เหรียญทอง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย จะลงเป็นความหวังลุ้นเหรียญทองแรกของทัพว่ายน้ำไทยร่วมกับ “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด ในประเภท ฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง โดยจะเริ่มแข่งในเวลา 09.00 น.(09.30 น.ตามเวลาประเทศไทย) ในรอบคัดเลือก และรอชิงเหรียญต่อในเวลา 18.00 น.(ประมาณ 18.30 น.ตามเวลาไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น