xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” หวั่นสังขารลดเป้าขอ 1 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง พี่ใหญ่ทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 เปลี่ยนเป้าของตนเองขอลุ้นคว้า 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย เนื่องจากหวั่นสังขารที่ไม่เอื้ออำนวยอายุอานามปาเข้าไป 27 ปีแล้ว

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ธนนท์ (สมนึก) แสงนาค ผู้จัดการทีม โดยตัวแทนทั้ง 14 คนได้ยกทัพไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว โดยมีกำหนดปักหลัก 3 อาทิตย์และจะเดินทางกลับมาวันที่ 28 พ.ย.หลังจากนั้นจะไปที่สนามกีฬา 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ทันที ก่อนเดินทางไปประเทศพม่าวันที่ 9 ธันวาคมนี้

เบื้องต้น “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ หวังคว้า 2 เหรียญทองจากประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร และ ฟรีสไตล์ 200 เมตร เพื่อเป็นการทิ้งทวน แต่ล่าสุดเผยว่า “ครั้งนี้โหดกว่าครั้งที่แล้วมาก นักว่ายน้ำหลายคนพัฒนาขึ้นเยอะ ขณะที่ตนเริ่มอายุมากขึ้นดังนั้น จึงไม่ได้คาดหวังเหรียญทองมากนัก ไม่อยากกดดันตัวเอง เพราะสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่และหลัง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ได้ 1 เหรียญทองก็นับว่าดีแล้ว”

ณัชฐานันตร์ เจ้าของ 5 เหรียญทองจาก ซีเกมส์ เมื่อ 2 ปีก่อน เผยอีกว่า “การฝึกซ้อมที่คุนหมิงหนักมาก อีกทั้งเป็นที่ฝึกซ้อมอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ทำให้เป็นการสร้างความทนทานและแข็งแรงของนักกีฬาได้เป็นอย่างดี เชื่อว่า 3 อาทิตย์ที่ฝึกซ้อมอยู่ จะทำให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น