xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชตึก” มั่นใจรับมือเหงียน ลุยซีเกมส์แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชตึก ธนาวิชญ์ โถสกุล
นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยมีแผนรับมือนักกีฬาว่ายน้ำจากเวียดนามได้แน่ ในซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้อย่างแน่นอน หลังทำผลงานเยี่ยมศึก เอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในประเภทท่าฟรีสไตล์ เดี่ยวผสม 200 เมตรทั้งชายและหญิง

หลังจากทัพนักกีฬาว่ายน้ำจากเวียดนาม ทั้งเหงียน ธิ อันห์ เวียน เงือกสาวที่คว้าเหรียญทอง ฟรีสไตล์ เดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง เบียด “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง ที่ได้เพียงเหรียญทองแดง และ ตรัน ดุย คอย ฉลามหนุ่มที่คว้าเหรียญเงิน ที่เป็นรองเพียงแค่ เหมา เฟยเหลียน นักว่ายน้ำจากจีน 3.63 วินาที เอาชนะ รดมยศ มาดเจือ ของไทย ที่ได้เพียงอันดับ 7 ในรอบชิงชนะเลิศ

ล่าสุดทาง “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยมีแผนเตรียมรับมือนักกีฬาว่ายน้ำจากเวียดนามไว้แล้ว "เราได้ติดตามผลงานของนักว่ายน้ำจากเวียดนามมาโดยตลอด และทราบมาว่าได้ฝึกซ้อมที่ประเทศจีนเหมือนกับเราเช่นกัน ซึ่งทีมว่ายน้ำชุดนี้ของเขามีจุดแข็งในประเภทฟรีสไตล์ เดี่ยวผสม ที่จะมาขับเคี่ยวกัน ทั้งนี้เราก็จะมีการประชุมโค้ช เพื่อหาวิธีฝึกซ้อมแบบใหม่เพื่อให้นักกีฬามีการว่ายน้ำให้เร็วขึ้น”

“อีกทั้งการไปฝึกซ้อมอย่างหนักที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้นักกีฬาของไทยมีพัฒนาการในการแข่งขันได้ดีขึ้นไม่กับเวียดนาม เพียงแต่ต้องปรับวิธีการฝึกซ้อมเพียงเล็กน้อย ก็เชื่อว่าจะเบียดกับเวียดนามได้เช่นกัน” พ่อบ้านว่ายน้ำไทย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ยังเหลือมีการแข่งขันต่อเป็นวันที่สอง ในศึกเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สนามโดวอน อควอร์ติกส์ เซ็นเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น